Trám răng thẩm mỹ hiện nay được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Tuy nhiên, một số trường hợp sau khi trám răng gây đau. Vậy nguyên nhân do đâu? và cũng tìm hiểu thêm băn khoăn niềng răng có đau không?
Nguyên nhân răng trám bị nhức
Việc răng trám bị nhức là điều có thể xảy ra với bất kì ai. Nó có biểu hiện đau nhức bên trong răng khi ăn uống hoặc cơn đau tự phát bất ngờ. Thời gian một cơn đau thường rất ngắn, chỉ kéo dài vài giây. Nhưng về sau thì chúng lại đau nhức lâu hơn. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là:
 Do kỹ thuật trám răng sai: Khi thực hiện trám răng thẩm mỹ, bác sĩ thực hiện sai quy trình, mắc lỗi nào đó khiến chỗ trám không có khớp căn chuẩn, khi nhai tạo áp lực lên răng. Trong một số trường hợp miếng trám bị hở dẫn đến tình trạng thức và vi khuẩn lọt vào bên trong gây nên tình trạng sâu răng khiến răng bị đau nhức.
Tìm hiểu nguyên nhân răng trám bị nhức
Miếng trám răng quá cũ
 Chất trám đã quá cũ: Miếng trám đã tồn tại khá lâu và bị ăn mòn, có hiện tượng co rút nên có kẽ hở làm răng bị nhạy cảm với nhiệt độ, dễ bị vi khuẩn tấn công.
 Răng bị sâu bên trong: Đây là nguyên nhân khá phổ biến làm răng trám bị nhức. Trong quá trình làm sạch vết sau răng hoặc tủy bác sĩ đã bỏ sót một phần nhỏ làm chúng vẫn phát triển được bên trong và gây đau nhức răng.
Biện pháp khắc phục răng trám bị nhức
Khi răng trám bị nhức thì bạn nên tránh những thức ăn quá nóng, quá lạnh và dai sau khi trám răng. Các thức ăn này sẽ làm tăng độ nhạy cảm của răng, khiến miếng trám dễ bong hơn. Sau đó, bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra lại. Bạn nên chọn công nghệ trám Laser để đảm bảo ca trám răng lần 2 thành công và không bị đau nhức. Công nghệ giúp các bác sĩ có được thao tác trám răng chính xác, miếng trám ổn định nhanh chóng và bền hơn.
Tìm hiểu nguyên nhân răng trám bị nhức
Trám răng bằng công nghệ laser
Khi ánh sáng Laser tác động lên miếng trám sẽ tạo ra phản ứng quang trùng hợp làm đổi chất trám từ thể dẻo sang cứng trong vài chục giây. Lúc này, chất trám ổn định, tạo thành khối không bị xê dịch, tạo ra chân bám chắc lên răng.
Trám răng Laser bền đẹp ở đâu tốt nhất?
Hiện nay, có nhiều nha khoa đã sử dụng công nghệ này để phục vụ trám răng cho khách hàng. Tuy nhiên, việc tay nghề của bác sĩ lại góp phẩn ảnh hưởng rất lớn đến kết quả. Vì thế, bên cạnh chọn địa chỉ trám răng bằng Laser thì bạn đừng quên tìm địa chỉ tin cậy, có đội ngũ bác sĩ giỏi.
Các bác sĩ tại Nha khoa KIM là những người có nhiều kinh nghiệm về điều trị khắc phục các tình trạng răng trám hỏng, răng sâu, mất răng,… Họ đã được đào tạo chuyên môn và có chứng chỉ hành nghề. Các bước thực hiện trám răng đều theo quy trình chuẩn.
Ngoài ra, Nha khoa KIM là nơi đạt tiêu chuẩn về cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo phục vụ moi nhu cầu của khách hàng. các dụng cụ y tế đều được khử trùng an toàn, không để lây nhiễm chéo.
TG: Trang
 
Top