Niềng răng người lớn là giải pháp được lựa chọn phổ biến giúp những người gặp phải khiếm khuyết về răng hàm lấy lại tự tin và phục hồi chức năng ăn nhai. Vậy niềng răng người lớn có phức tạp hay không và nên áp dụng loại hình niềng răng nào là phù hợp? Hãy cùng tìm hiểu.

Khi nào nên niềng răng người lớn?

Ở người lớn, các khuyết điểm như hô, vẩu, móm, răng thưa, răng lệch lạc không những khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp mà còn gây khó khăn trong ăn uống, vệ sinh răng miệng. Ngoài nguyên nhân bị di truyền thì một số thói quen xấu từ bé như mút tay, cắn bút, thở bằng miệng,... hay nhiễm bệnh viêm răng, mất răng làm tiêu xương hoặc tụt nướu răng cũng có thể khiến răng bị xê dịch không mong muốn, làm ảnh hưởng và kết quả là sai lệch khớp cắn. 

Niềng răng cho người lớn giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho gương mặt

Do đó, niềng răng cho người lớn ngoài việc đảm bảo tính thẩm mỹ cần khôi phục các chức năng cho hàm răng như cân chỉnh khớp cắn, khắc phục chứng rối loạn khớp thái dương, đau mỏi cơ, ngăn chặn tình trạng viêm nha chu tiến triển. Niềng răng người lớn thường được thực hiện ở thời điểm nướu và xương hàm đã cứng chắc, do đó liệu trình niềng răng sẽ kéo dài hơn niềng răng trẻ em và đòi hỏi bệnh nhân phải có sự hợp tác cao nhất với bác sĩ.

Các loại hình niềng răng phổ biến

Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha được áp dụng phổ biến, nhất là với các chị em phụ nữ. Nếu trước đây, niềng răng mắc cài kim loại dường như là sự lựa chọn duy nhất thì hiện nay, các chuyên gia đã nghiên cứu và ứng dụng thêm rất nhiều loại hình mắc cài ưu việt mới. Trong đó phải kể đến niềng răng mắc cài sứ và niềng răng không mắc cài.

Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha được áp dụng phổ biến, nhất là với các chị em phụ nữ

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ có cơ chế hoạt động tương tự niềng răng mắc cài kim loại. Tuy nhiên, mắc cài kim loại sẽ được thay thế bằng vật liệu sứ trắng nguyên chất có màu sắc tự nhiên và tiệp đến 95% so với răng thật. Bên cạnh đó, thiết kế của mắc cài sứ cũng nhỏ gọn và ít góc cạnh giúp bệnh nhân đeo niềng nhưng vẫn cảm thấy thoải mái ăn uống, trò chuyện mà không lo lắng mắc cài sẽ làm vướng cộm, kích ứng tổ chức miệng xung quanh.

Kết quả có được sau khi niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài được xem là cải tiến mang tính vượt trội của dòng niềng răng chỉnh nha. Thay vì hệ thống dây cung - mắc cài phức tạp, bệnh nhân sẽ được thiết kế riêng một bộ khay niềng theo khuôn răng nguyên thủy. Khay niềng có độ xiết và độ bền khá cao; bạn có thể cảm nhận được các răng của mình di chuyển mỗi ngày mà không hề đau buốt hay dị ứng.

Niềng răng không mắc cài được xem là cải tiến mang tính vượt trội của dòng niềng răng chỉnh nha

Nếu bạn không may sở hữu hàm răng không đều đặn như mong muốn cũng đừng nên quá lo lắng. Các phương pháp niềng răng cho người trưởng thành chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn cân chỉnh lại khuôn răng và không quá khó khăn để bạn sở hữu ngay nụ cười "minh tinh".

Khi đến với trung tâm nha khoa Đăng Lưu, bạn sẽ nhận các tư vấn miễn phí hoặc giải đáp các thắc mắc tận tình như: bệnh sâu răng chữa như nào, làm gì để răng chắc khỏe, cấy ghép răng implant ở đâu tốtcấy ghép Implant có bền không, niềng răng hô mất bao lâu, dán sứ Veneer tốn bao nhiêu, dùng chỉ nha khoa hiệu quả, phẫu thuật hàm hô có an toàn không, bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không, sâu răng có cần lấy tủy không, nhổ răng khôn có nên không, làm gì khi bị mất răng cửa,...Bạn sẽ có một sự trải nghiệm thú vị cùng những kiến thức nha khoa bổ ích!

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatcayghepimplantnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: MT
 
Top