Trước hết cần khẳng định rằng thời gian niềng răng với mỗi người có thể khác nhau. Niềng răng mất bao lâu mới kết thúc điều trị phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn là chủ yếu, ngoài ra còn phụ thuộc vào loại khí cụ sử dụng, công nghệ hỗ trợ và tay nghề của bác sĩ.

Niềng răng chỉnh nha lợi và hại thế nào?

Niềng răng không chỉ mang lại những tác dụng lớn về mặt thẩm mỹ mà còn giúp hàm răng bạn được đều đẹp khả năng ăn nhai tốt và hạn chế các bệnh răng miệng có thể xảy ra. Nhưng nếu lạm dụng thì nó sẽ phản tác dụng làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.


Niềng răng mang lại rất nhiều lợi ích như: nét thẩm mỹ cho gương mặt, tái tạo khớp cắn giảm áp lực cho quai hàm khiến quá trình nhai cắn suôn sẻ hơn.

Đối với những bạn không may khi sở hữu một hàm răng hô, móm, lệch lạc, vẩu thì ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt, làm sai lệch khớp cắn khiến quá trình ăn nhai khó khăn làm ảnh hưởng đến xương hàm và gây ra một số bệnh khác như đau đầu, đau lưng và đau dạ dày.

Sau quá trình niềng răng nhiều người đã tự tin hơn với hàm răng đều và nụ cười đẹp như ý. Có thể nói niềng răng đã giúp cho bạn có một hàm răng khỏe mạnh và một diện mạo mới với sự hài hòa giữa khuôn mặt và nụ cười.

Khắc phục những ảnh hưởng niềng răng mang đến

+ Biết cách chăm sóc răng miệng như vệ sinh răng đúng cách, chải răng thường xuyên, sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng để làm sạch răng, tuân theo những hướng dẫn của bác sĩ thì việc sở hữu một hàm răng đẹp sau khi niềng răng không có gì là quá khó.

+ Bạn có thể lựa chọn phương pháp niềng răng mắc cài kim loại mặt trong hoặc phương pháp niềng răng tháo lắp nhưng 2 phương pháp này kĩ thuật khó hơn, chi phí cũng đắt hơn và đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ tay nghề cao.

+ Nếu bạn niềng răng bằng mắc cài thì sẽ có chút khó chịu khi ăn nhai. Tuy nhiên đây chỉ là tình trạng ở giai đoạn đầu. Sau khi răng miệng đã dần làm quen với các khí cụ, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi ăn uống.

+ Nếu bác sĩ không có tay nghề cao và thực hiện niềng răng không cẩn thận sẽ cho ra những chẩn đoán và điều trị sai gây ảnh hưởng đến hiệu quả niềng răng cũng như sức khỏe người điều trị. Vì vậy, điều cần thiết nhất bạn cần làm là tìm cho mình một trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện niềng răng.
 
Top