Quả cau làm trắng răng có thật hay không ? Quả cau ăn trầu là một tục lệ đã có từ lâu đời. Tuy nhiên, có thể bạn không biết, vỏ cau còn có công dụng tuyệt vời giúp hàm răng trắng sáng hơn. Thịt quả cau có vị nồng, cay, hơi chát, nếu nhai cau lần  đầu tiên có thể sẽ bị say, chóng mặt. Tuy nhiên, đây là hiện tượng bình thường, không có nguy hại tới sức khỏe.

Trong quả cau có chứa 1 lượng lớn các chất như Tannic, Axit Galic, Ligin,… có thể ngăn chặn được sự phát triển của các vi khuẩn gây hại trong khoang miệng. Chính vì thế, đây là lý do cách làm trắng răng bằng vỏ cau được lưu truyền đến tận ngày nay vì công dụng giúp làm sạch khoang miệng, hàm răng trắng sáng hơn. 


Nguyên nhân làm răng vàng ố

Trước khi tìm hiểu về phương pháp tẩy trắng răng bằng vỏ cau thì chúng ta hãy tìm ra nguyên nhân khiến răng bạn bị vàng ố. Răng vàng ố có rất nhiều nguyên nhân, vì chủ quan hay khách quan mà nụ cười của bạn trở nên kém xinh. Do các thói quen ăn uống hằng ngày như ăn các thực phẩm có màu như cà phê, nước uống có ga. Do thói quen vệ sinh răng miệng không đúng cách, khiến các mảng bám bám lại trên răng, lâu ngày sẽ khiến răng vàng đi. Có thể răng bạn vàng từ nhỏ, răng vàng bẩm sinh, trường hợp này bạn nên đến các cơ sở nha khoa để thăm khám và tư vấn cách điều trị.

Mẹo làm trắng răng bằng vỏ cau

Tuổi tác càng cao, lớp men bảo vệ răng sẽ mất đi, khiến vi khuẩn dễ tấn công và răng trở nên vàng ố theo thời gian. Đối với những trường hợp răng vàng do thói quen ăn uống thì bạn có thể sử dụng các phương pháp tẩy trắng dân gian, nhưng nếu vàng ố do bẩm sinh thì bạn nên thực hiện tẩy trắng răng tại các cơ sở nha khoa.

Mẹo làm trắng răng bằng vỏ cau

Đây là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và hiệu quả cao. Bạn chỉ cẩn chẻ cau ra, bỏ hạt, vỏ được đem phơi khô. Sau một thời gian, khi vỏ cau đã khô, bạn lấy vỏ cau ngâm vào nước. Cuối cùng, bạn dùng miếng cau chà lên khắp bề mặt răng, sẽ giúp răng trắng sáng và đều màu hơn.

Làm trắng răng bằng vỏ cau là cách tốt để giúp bạn sở hữu hàm răng trắng hơn. Tuy nhiên, để răng có thể duy trì độ trắng sáng lâu dài bạn nên đến các cơ sở nha khoa để thực hiện tẩy trắng bằng các phương pháp hiện đại.

Đây là cách làm trắng răng bằng quả cau đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không tốn kém về chi phí. Ngoài quả cau, bạn cũng có thể sử dụng 1 số nguyên liệu khác có sẵn ở gian bếp nhà bạn như dâu tây, muối, chanh,.. để hàm răng trắng và sáng hơn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://phauthuathamhomondangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top