Viêm chân răng là một trong những căn bệnh về răng miệng phức tạp. Khi bị viêm chân răng chúng ta không thể biết chính xác được nguyên nhân của bệnh. Bởi vì tất cả các bệnh như sâu răng, viêm lợi, viêm tủy… đều có thể dẫn đến viêm chân răng.

Viêm chân răng là gì

Viêm chân răng chính là bệnh lý răng miệng liên quan đến tổ chức quanh chân răng với tình trạng viêm nhiễm mạn tính xảy ra ở mô lợi, xương ổ răng và cấu trúc nâng đỡ cho răng. Ở mỗi giai đoạn, bệnh sẽ có những biểu hiện khác nhau. Ở thời kỳ đầu, bệnh nhân thường có cảm giác đau ngắt quảng, cảm giác đau nhức ở mức độ nhẹ. Nếu không phát hiện để điều trị thì bệnh sẽ chuyển biến nặng với các dấu hiệu như vùng nướu có màu đỏ sẫm, sưng tấy và đau nhức tại cổ răng, chảy máu chân răng, răng lung lay. Quy trình trồng răng sứ giá bao nhiêu đối với vị trí răng hàm?


 Viêm chân răng là gì

Viêm chân răng do chế độ chăm sóc răng miệng chưa khoa học, thực phẩm không phù hợp. Không đánh răng thường xuyên, không dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Viêm nha chu phát triển thành viêm nướu ở mức độ nặng, sau đó chân răng sẽ xuất hiện mủ, gây ra tình trạng hôi miệng, mủ có thể bị chảy ra, gây đau đớn cho người bệnh. Tủy răng bị chấn thương cũng là nguyên nhân gây ra bệnh, sâu răng xâm lấn dẫn đến nhiễm trùng và hoại tử. Theo đó, chân răng sẽ xuất hiện mủ, có thể tạo nên áp xe, gây đau nhức.

Hậu quả khi viêm chân răng lâu ngày không điều trị

Viêm chân răng lâu ngày càng phát hiện sớm càng dễ chữa trị, khi bệnh phát triển tới giai đoạn viêm mạn tính, đặc biệt khi vi khuẩn gây viêm chân răng ăn sâu xuống tủy răng. Nướu răng sẽ dần bị tụt khiến răng bị lung lay, lâu ngày có thể bị rụng đi. Ngoài ra, vi khuẩn gây viêm chân răng có thể xâm nhập qua những răng bên cạnh.

Khi nhận thấy những dấu hiệu của bệnh lý viêm chân răng, bạn hãy nhanh chóng đến phòng khám nha khoa để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị phù hợp. Hãy lưu ý chọn cơ sở nha khoa an toàn và uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, thiết bị nha khoa hiện đại để giảm thiểu lo lắng bọc răng sứ có tác hại gì không

Sau khi điều trị viêm chân răng, để ngăn ngừa tình trạng này, bạn cần lưu ý chăm sóc và bảo vệ răng miệng đúng cách. Đánh răng ít nhất 2 lần một ngày, dùng chỉ nha khoa để lấy sạch thức ăn trên răng sau mỗi bữa ăn, dùng nước muối sinh lý để súc miệng hàng ngày. Thường xuyên đi khám răng miệng để kịp thời phát hiện các bệnh lý nguy hiểm và điều trị. Tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.  Ăn các thực phẩm giàu vitamin cung cấp dinh dưỡng cho cả răng và cơ thể.

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuihiendaihanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top