Cháu nhà mình năm nay 14 tuổi. Hàm dưới không sao nhưng 4 răng cửa khu vực hàm trên lộn xộn, hai răng cửa to và hơi mọc nghiêng. Xin hỏi liệu niềng răng thưa có đau không, thời gian đeo niềng là bao lâu và chi phí như thế nào ạ. Cảm ơn các bác sĩ.

Bị móm có niềng răng được không?

Để biết niềng răng có hết móm không, trước hết chúng ta cần xác định chính xác nguyên nhân gây ra bởi mỗi nguyên nhân sẽ tương ứng với một phương pháp điều chỉnh riêng. Có 3 nguyên nhân chính là móm do răng, móm do xương hàm, móm do cả răng và xương hàm.


Đây là những trường hợp xương hàm dưới phát triển quá mức hoặc do xương hàm trên kém phát triển. Đối với tình trạng này, phương pháp duy nhất mang lại hiệu quả triệt để là phẫu thuật. Bác sỹ sẽ tiến hành can thiệp xương hàm, cắt bớt xương và đẩy về vị trí theo đúng tỷ lệ chuẩn khớp cắn giữa 2 hàm sao cho cân xứng và hài hòa với tổng thể khuôn mặt

Móm do răng là trường hợp xương hàm đúng vị trí nhưng do răng hàm dưới phát triển quá mức, chìa ra ngoài so với cung hàm và với hàm trên.

Móm do răng dễ điều chỉnh hơn và có thể áp dụng mài răng bọc sứ để đạt kết quả nhanh chóng. Phương pháp này mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao do mão sứ có màu sắc và hình dáng giống hệt răng thật. Tuy nhiên do tính chất mài răng tác động đến cấu trúc răng nên chỉ được chỉ định cho các trường hợp móm nhẹ.

Niềng răng móm mất bao lâu thì xong?

Niềng răng móm chỉ là kỹ thuật tạo lực kéo làm răng di chuyển. Lực kéo này rất nhỏ nên không đủ làm bạn bị đau mà chỉ cảm thấy răng nhạy cảm hơn đôi chút. Trừ khi bạn bị va chạm hoặc làm bung bật mắc cài dây cung thì mới bị đau. Nhưng chi phí niềng răng giá bao nhiêu tiền sẽ được bác sỹ khắc phục triệt để nên bạn có thể yên tâm.

Niềng răng thông thường sẽ cần tới khoảng 15 – 24 tháng để hoàn tất tùy và mức độ móm cụ thể như thế nào. Nếu bạn chỉ bị móm nhẹ thì thời gian điều trị sẽ được rút ngắn tương ứng. Nhưng việc rút ngắn thời gian điều trị này không phải do bạn hay bác sỹ muốn mà do chính tiến độ di chuyển và sắp xếp răng của bạn quyết định. Móm nhẹ thì răng sẽ sớm đạt được tỷ lệ thẩm mỹ hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top