Mọc răng khôn là nỗi sợ của nhiều người, bởi quá trình mọc răng luôn đi kèm với đau nhức. Vậy răng khôn mọc ở vị trí nào và cách xử lý khi mọc răng là gì? răng sứ cao cấp giá bao nhiêu? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.



Những điều cần biết về răng khôn
Những điều cần biết về răng khôn


Răng khôn mọc ở đâu? 


Răng khôn mọc ở đâu? mới niềng răng nên ăn gì? Răng khôn là chiếc răng hàm lớn số 3 trên cung hàm, nằm sát với những chiếc răng hàm lớn như răng số 6, 7. Cụ thể răng mọc ở vị trí trong cùng của hàm răng và ở các góc hàm cạnh răng số 7. Đó là vị trí dành riêng cho răng khôn. Nếu mọc sai khỏi vị trí này chính là sự sai lệch trong mọc răng khôn, nhưng tình trạng này không phổ biến. Vậy nên răng khôn mọc ở đây không có nhiều câu trả lời. Răng chỉ mọc quanh khu vực góc hàm.

Tuy nhiên, răng khôn mọc ở đâu vẫn khiến bạn thắc mắc và lo lắng. Vì đối với một số người, răng khôn không mọc đúng vị trí góc hàm mà lệch ra ngoài, vào trong hoặc mọc ngược vào xương hàm. Thế nên mà răng khôn có thể nằm trên lợi nhưng cũng có thể nằm trong xương hàm hoặc một phần thân vẫn nằm trong xương hàm. Khi đó nguy cơ gặp các biến chứng răng khôn sẽ cao và khiến cho chúng ta phải đối mặt với nhiều vấn đề như lợi trùm, sâu răng, viêm nướu. 


Những điều cần biết khi mọc răng khôn 


Khi mọc răng khôn, bạn cần chú ý vào chiếc răng này nhiều hơn. Bởi răng khôn khi mọc sẽ gây ra nhiều đau đớn cho người bệnh. Cơn đau có thể gây cứng hàm, không ăn ngủ được. Đó là chưa kể đến việc răng khôn mọc sai lệch có thể khiến bạn gặp nhiều nguy cơ hơn như lợi trùm răng khôn, răng khôn đam ngang răng số 7. Khi mọc răng khôn bạn cần chú ý đến 2 vấn đề như sau: 


Tìm cách giảm đau khi răng khôn mọc 


Vì cơn đau mọc răng khôn khá nặng nề nên những cách thông thường ít đem lại hiệu quả. Trong hầu hết các trường hợp đều cần dùng đến thuốc giảm đau mới giảm được mức độ cơn đau. Khí đó, bạn nên xin ý kiến tư vấn của bác sĩ nha khoa để dùng đúng thuốc giảm đau. 


Kiểm tra răng khôn để biết cách xử lý 


Bạn cần kiểm tra răng khôn để biết cách mọc răng có ngay ngắn và thẳng hàng không. Trường hợp răng mọc lệch hay mọc khó thù nên xin ý kiến của bác sĩ để biết xử lý thế nào. Đa số sẽ được chỉ định nhổ bỏ răng khôn để tránh xảy ra các biến chứng nguy hiểm về sau. 

Thủ thuật nhổ răng khôn không đơn gian vì chúng nằm sâu bên trong và ở thế khó nên việc bóc tách cần bác sĩ có tay nghề giỏi. Vậy nên khi nhổ răng khôn, bạn cần tìm nha khoa uy tín có điều kiện vật chất hiện đại để nhổ răng an toàn và cầm máu tốt. 

Trên đây là những thông tin cần thiết về răng khôn mọc ở đâu. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tuvanniengrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top