Xin bác sỹ tư vấn giúp em niềng răng thưa có đau không? Em bị móm nặng nên trông rất mất thẩm mỹ, không những thế lúc ăn uống cũng gặp nhiều khó khăn. Nhiều người khuyên em nên đi niềng răng nhưng em vẫn băn khoăn không biết niềng răng có điều trị móm triệt để không. Mong bác sỹ giải đáp sớm! 

Niềng răng bị móm được không?

Với kỹ thuật hiện đại, hiện giới nha khoa đã ứng dụng thành công phương pháp niềng răng thẩm mỹ để chỉnh sửa răng mọc lệch và đặc biệt là hàm móm. Tuy nhiên việc niềng răng thẩm mỹ có chữa hết móm không lại tùy thuộc vào trường hợp móm của bạn. 


Móm có thể chia làm ba loại: móm do răng, móm do xương hàm và móm do cả răng và xương hàm. Trong đó, niềng răng thẩm mỹ mang lại hiệu quả cao khi điều trị cho trường hợp móm do răng. 

Với trường hợp móm do xương hàm thì phẫu thuật sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Nếu móm do cả răng và xương hàm thì có thể áp dụng cả 2 biện pháp niềng răng và phẫu thuật.

Thời gian niềng răng món là bao lâu?

Niềng răng có thể hiểu đơn giản là kỹ thuật dùng lực kéo để răng có thể di chuyển đến trạng thái phù hợp, với lức kéo rất nhỏ nên bạn sẽ không có cảm giác khó chịu hay đau nhức thỉnh thoảng chỉ thấy răng hơi căng đôi chú. 

Song nếu trường hợp bạn va chạm mạnh hoặc làm bung mất các mắc cài dây thì bạn mới có cảm giác đau nhưng tình trạng này rất ít xảy ra vì đã được các bác sĩ khắc phục một cách triệt để.

Bị móm có niềng răng được hay không thì chúng tôi xin trả lời là có  bạn nhé. Niềng răng thông thường sẽ mất khoảng 1 đến 2 năm tùy thuộc vào mức độ móm của răng nếu là móm nhẹ thì thời gian điều trị sẽ được rút gắn. 


Bởi quá trình này phụ thuộc nhiều ở tiến độ di chuyển và sắp xếp nhanh của răng chứ không phải nhờ hoàn toàn vào các bác sĩ. Sau khi điều trị xong thì những người bị móm nhẹ thường có kết quả tốt hơn và đạt được tỉ lệ thẩm mỹ nhiều hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346


Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top