Cầu răng sứ titan là phương pháp phục hình răng bị mất hiệu quả và hữu hiệu. Đồng thời phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội giúp bệnh nhân cải thiện tốt chức năng ăn nhai và vẻ đẹp thẩm mỹ. Ngoài ra, không phải ai cũng biết niềng răng hô giá bao nhiêu?

Cầu răng sứ titan là gì?
Cầu răng sứ là một cầu nối gồm 3 mão răng sứ trở lên, 2 mão răng hai bên có chức năng làm trụ để nâng đỡ cầu răng ở giữa. Làm cầu răng sứ là giải pháp phục hình thẩm mỹ tối ưu, được áp dụng trong trường hợp 1 hoặc 1 số răng liền nhau bị mất, người bệnh không muốn hoặc không cần phục hình bằng răng implant.

Làm cầu răng sứ titan được áp dụng với:

- Mất 1 răng hoặc vài răng nhưng xương hàm không thể sử dụng để cấy răng implant.

- Không đủ chi phí để tiến hành trồng răng.

- Khi bị mất răng nhưng răng kế cận vẫn có sức khỏe để làm trụ răng.

- Chưa bị tiêu xương với vị trí răng đã mất, các răng xung quanh không có hiện tượng xô lệch về phía răng mất. 

- Cầu răng sứ titan còn phù hợp với trường hợp vị trí răng hư hỏng là răng hàm, có nhiệm vụ ăn nhai là chính, ít có chức năng thẩm mỹ. 

Cầu răng sứ titan có tốt không?
Cầu răng sứ titan có dùng được lâu không

Ưu nhược điểm của cầu răng sứ titan
Thông thường, cầu răng sứ được sử dụng chất liệu sứ titan để duy trì ăn nhai, tiết kiệm chi phí cho người bệnh:

- Làm cầu răng sứ titan khôi phục hình dáng, màu sắc tự nhiên như răng thật, chất liệu răng sứ titan càng tốt thì hiệu quả càng ca. Mắt thường khó có thể nhận ra đâu là răng thật đâu là răng giả.

- Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ cần đến gặp bác sĩ trong 2-3 lần hẹn là có thể phục hình xong. Lần 1 là đến thăm khám, mài cùi răng, lấy dấu răng và lắp răng giả tạm thời, lần 2 là đến để lắp răng sứ và hoàn tất phục hình. Khoảng cách giữa hai lần hẹn có thể là 1 đến 2 ngày và mỗi lần cũng chỉ mất 1 đến 2 giờ đồng hồ.

- Vì sứ titan có cấu tạo từ hợp kim loại nên có độ bền cao, chịu lực tốt, người bệnh có thể ăn nhai bình thường mà không sợ bị vỡ mẻ răng sứ. 

- So với các phương pháp trồng răng sứ khác, cầu răng sứ titan có chi phí thực hiện thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. 

Tuy nhiên, phương pháp này vẫn còn tồn tại nhược điểm đó là quá trình thực hiện phải mài 2 răng kế cận, nếu thực hiện không đúng kỹ thuật có thể gây xâm lấn, đau nhức cho người bệnh. Ngoài ra, bản chất của răng sứ titan là bị ánh đen khi có ánh sáng trực tiếp và đen viền nướu sau một thời gian sử dụng, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ và độ bền lâu dài của cầu răng sứ. Vì vậy, nếu muốn có hiệu quả tốt hơn, bạn hãy cân nhắc giữa sứ titan và các loại răng sứ khác. 

Cầu răng sứ titan xét cho cùng vẫn có nhiều ưu điểm nổi trội, thay vì bỏ ra chi phí quá nhiều cho phương pháp cấy implant thì bạn có thể lựa chọn cầu răng sứ. Tuy nhiên, phải chọn một nha khoa uy tín để thực hiện an toàn, hiệu quả.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangkhongmaccai3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top