Chỉnh nha (niềng răng) là một trong những phương pháp chỉnh răng thẩm mỹ được khá nhiều người chọn lựa để làm đẹp hơn cho khuôn mặt và nụ cười. Tuy nhiên, việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng trong khi chỉnh nha đòi hỏi phải có sự chăm sóc khá cầu kỳ và kỹ lưỡng, điều mà không phải ai cũng biết và tuân thủ đúng cách chăm sóc ấy.

Niềng răng có tập gym được không? Có ảnh hưởng gì?

Niềng răng là kỹ thuật bác sĩ sử dụng hệ thống khí cụ niềng răng để tác động lực lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, đem lại cho bạn hàm răng đều đặn và nụ cười tự tin. Trong thời gian đầu khi bắt đầu đeo mắc cài, bệnh nhân sẽ thấy ê buốt và khó chịu, tuy nhiên cảm giác này sẽ giảm dần. Trường hợp bọc răng sứ không lấy tủy hiệu quả 

Trong quá trình thực hiện niềng răng, nhiều bạn vẫn muốn tập gym để sở hữu thân hình đẹp khỏe, để có diện mạo hoàn chỉnh sau khi kết thúc niềng răng. Tuy nhiên, điều làm họ lo lắng là niềng răng có tập gym được không và có ảnh hưởng gì không.
 Lưu ý để niềng răng an toàn

Theo các chuyên gia nha khoa thì việc tập gym trong khi niềng răng vẫn có thể diễn ra bình thường. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn bạn chỉ nên tập những động tác nhẹ nhàng, tránh mệt mỏi. Thở dóc, nghiến chặt răng đều có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, vì răng lúc này đang dịch chuyển đến vị trí khác nên cần tránh những tác động. Bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi đưa ra quyết định.

Lưu ý để niềng răng an toàn

Niềng răng là giải pháp chỉnh nha được áp dụng phổ biến tại các phòng nha. Tuy nhiên, để niềng răng an toàn và đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

- Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, an toàn và chất lượng. Một cơ sở nha khoa uy tín cần đảm bảo được các yếu tố như có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, có thiết bị khoa học kỹ thuật hiện đại, quy trình niềng răng đạt chuẩn.

- Sau khi niềng răng, cần chú ý đến chế độ ăn uống sao cho phù hợp. Tránh ăn thực phẩm quá cứng, quá dai, quá nóng hoặc quá lạnh. Nên ăn đồ ăn mềm, tránh tác động mạnh làm bung tuột mắc cài. 

- Vệ sinh răng miệng đúng cách để ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng làm ảnh hưởng đến quá trình niềng răng. Đánh răng 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ hết mảng bám thức ăn, sử dụng nước súc miệng chuyên dụng.

Bài viết trích nguồn tại: https://bocrangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top