Răng cửa thưa không chỉ khiến mất thẩm mỹ hàm răng mà còn ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai hàng ngày. Niềng răng được xem như là phương pháp khắc phục tình trạng răng thưa, hô, vẩu tốt nhất. Vậy niềng răng trong suốt mất bao lâu? Nha khoa sẽ giải đáp thắc mắc này giúp bạn nhé.

Có phải nhổ răng khi niềng răng khểnh không?

Niềng răng là sử dụng các khí cụ giúp răng dịch chuyển về vị trí thẩm mỹ hơn. Khi răng dịch chuyển cần có khoảng trống đủ. Bác sĩ thăm khám và xác định khuôn hàm của bạn nếu không đủ khoảng trống sẽ nhổ răng, giải pháp này thực hiện để tạo ra khoảng trống cần thiết cho răng vào vị trí thẩm mỹ. 


Bên cạnh đó, không phải trường hợp nào cũng cần nhổ răng. Nhổ răng trong niềng răng không gây hại và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Đừng quá lo lắng khi nha sĩ khuyên bạn nhổ răng khi niềng răng khểnh.

Niềng răng khấp khểnh mất bao lâu?

Một ca niềng răng thông thường nói chung hay niềng răng thưa nói riêng tính từ ngày bắt đầu đeo niềng đến khi tháo niềng hoàn toàn mất khoảng 18 – 24 tháng. Tuy nhiên, thời gian này không phải áp dụng cho mọi trường hợp. Niềng răng khấp khểnh mất bao lâu là tùy thuộc vào các yếu tố như:

– Phương pháp được áp dụng: Trong các phương pháp chỉnh nha hiện nay, niềng răng mắc cài kim loại được đánh giá cao nhất trong việc mang lại hiệu quả chỉnh nha cao trong thời gian ngắn.

– Tình trạng răng: Tình trạng răng cũng ảnh hưởng rất lớn đến thời gian niềng răng khấp khểnh mất bao lâu. Nếu răng khấp khểnh nhẹ, bạn có thể rút ngắn được thời gian thực hiện.


– Kế hoạch điều trị cụ thể: Nếu có kế hoạch điều trị cụ thể và hiệu quả tại trung tâm nha khoa uy tín, bạn chắc chắn sẽ có sự hài lòng cả về thời gian lẫn kết quả thẩm mỹ sau khi thực hiện.

Vì vậy, để chắc chắn có được câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi niềng khấp khểnh thưa mất bao lâu, bạn nên dành thời gian đến trực tiếp trung tâm nha khoa để các bác sĩ thăm khám, dựa trên tình trạng răng của bạn để đưa ra tư vấn chính xác nhất.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top