Một ca niềng răng hô thường diễn biến qua 6 giai đoạn cụ thể. Ở mỗi giai đoạn, bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị rất rõ ràng và chi tiết, nhằm đảm bảo đạt được kết quả tốt nhất. Dưới đây là các giai đoạn nắn chỉnh răng mà bất kì ai cũng phải trải qua, hãy theo dõi nhé.

>>Xem thêm: răng sứ có tẩy trắng được không

Các giai đoạn niềng răng hô cần biết
Các giai đoạn niềng răng hô cần biết 

Các giai đoạn niềng răng hô cần biết 

Thăm khám và tư vấn 

Trước khi niềng răng, bác sĩ tiến hành thăm khám tổng quát răng miệng, sau khi có kết quả mới có thể chỉ định nên niềng răng hô hay không. Người bệnh được thăm khám, chụp phim, phân tích chính xác tình trạng lệch lạc của răng và hàm trên các thiết bị tiên tiến. Sau đó, bác sĩ sẽ sử dụng phần mềm thiết kế chỉnh nha để lên kế hoạch từng bước thực hiện nhằm giúp người niềng răng hiểu rõ được tình trạng răng hàm của mình, đồng thời biết được quá trình điều trị biến đổi như thế nào, đem lại kết quả ra sao và thời gian kéo dài bao lâu. 

Lấy dấu hàm 

Khảo sát cấu trúc xương hàm cụ thể, dựa trên kết quả chụp phim sẽ đưa ra lời khuyên nên thực hiện niềng răng hô bằng cách nào phù hợp và hiệu quả nhất. Tiếp theo, bác sĩ thực hiện lấy dấu hàm, thu thập thông tin liên quan, chọn khí cụ chỉnh nha thích hợp. 

Lên phác đồ điều trị 

Ở trẻ em, bác sĩ sẽ chụp phim Panorex, Cephalo, xương bàn tay để dự báo sự phát triển của hệ thống xương sọ. Từ đó xác định thời điểm điều trị chỉnh nha sớm ở trẻ, tránh việc nhổ răng, điều chỉnh xương hàm khi hệ thống xương sọ đã qua giai đoạn phát triển. 

Đối với người trưởng thành, bác sĩ cũng sẽ lên phác đồ điều trị cụ thể và dự kiến lực chỉnh răng trong từng giai đoạn. Kết hợp giữa việc niềng răng và tạo hình thẩm mỹ khuôn mặt để giúp bệnh nhân hài lòng nhất với kết quả sau quá trình thực hiện. 

Vệ sinh răng miệng 

Cạo vôi răng sẽ giúp làm sạch răng miệng, loại bỏ các chất tồn đọng để tránh nguy cơ gây ra những vấn đề về răng miệng. Bởi trong quá trình niềng răng, việc vệ sinh răng miệng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Ngoài ra, những trường hợp có tổn thương về răng như: sâu răng, răng vỡ,… thì phải được xử lý xong để răng miệng ở tình trạng khỏe nhất. 

Gắn mắc cài 

Bác sĩ đặt thun tách kẽ cho người bệnh, thun tách kẽ có tác dụng tạo khe hở giữa răng cần gắn và răng kế cận. Tiếp đó sẽ gắn mắc cài niềng răng. Sau khi gắn mắc cài, bác sĩ điều chỉnh lực kéo phù hợp. Theo dõi quá trình chỉnh nha và đặt lịch hẹn tái khám. 

Tháo mắc cài 

Như kế hoạch ban đầu, bác sĩ tiến hành tháo mắc cài. Một số trường hợp phải sử dụng thêm hàm duy trì làm bằng nhựa cứng giữ răng không bị di chuyển, tránh tái phát sau khi niềng răng. Thời gian đeo hàm duy trì còn phụ thuộc vào tình trạng ban đầu của bệnh nhân. 

Niềng răng hô mất bao lâu thời gian? 

Niềng răng hô mất bao lâu thời gian? mới niềng răng nên ăn gì? Thông thường thời gian niềng răng nhanh nhất là 6 tháng, nhưng trong thực tế, hầu hết các ca niềng răng đều kéo dài từ 15-17 tháng. Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý rằng, thời gian niềng răng bao lâu còn phụ thuộc vào tình trạng của răng bạn. 

Nếu răng bạn thuộc trường hợp bị hô nhiều, răng lệch lạc thì thời gian niềng răng có thể kéo dài hơn nữa, để răng có thời gian sắp xếp về đúng vị trí. 

Mặt khác, niềng răng nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào phương pháp niềng răng mà bạn chọn. Bạn nên đến cơ sở nha khoa để được thăm khám và được tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp, để có thể đạt hiệu quả cao. 

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về vấn đề các giai đoạn niềng răng hô đạt chuẩn bạn nên biết. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp phục hình răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien111.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top