Răng khấp khểnh thiếu thẩm mỹ khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp và cũng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng về lâu dài. Nếu bạn có hàm răng không được đều thì chỉnh nha bằng cách niềng răng là một lựa chọn không thể bỏ qua. Nhưng niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh? Những thông tin dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Răng bị khểnh niềng có được không?

Khi bạn sở hữu một chiếc răng khểnh: Sức nhai của bạn bị giảm đi rất nhiều, chức năng của các răng còn lại bị xáo trộn, và làm sai lệch khớp cắn.


Không những thế thức ăn bị nhét vào kẽ răng khiến việc vệ sinh bị khó khăn. Từ đó, tạo điều kiện cho vi khuẩn sâu răng phát triển, gây ra các bệnh viêm nha chu, và ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.

Vậy con còn chần chừ gì nữa mà không niềng răng khểnh ngay bây giờ. Đừng để chiếc răng khểnh gây ra những ảnh hưởng không mong muốn cho bạn.

Niềng răng khấp khểnh mất bao lâu?

Một ca niềng răng thông thường nói chung hay niềng răng thưa nói riêng tính từ ngày bắt đầu đeo niềng đến khi tháo niềng hoàn toàn mất khoảng 18 – 24 tháng. Tuy nhiên, thời gian này không phải áp dụng cho mọi trường hợp. Niềng răng khấp khểnh mất bao lâu là tùy thuộc vào các yếu tố như:

– Phương pháp được áp dụng: Trong các phương pháp chỉnh nha hiện nay, niềng răng mắc cài kim loại được đánh giá cao nhất trong việc mang lại hiệu quả chỉnh nha cao trong thời gian ngắn.

– Tình trạng răng: Tình trạng răng cũng ảnh hưởng rất lớn đến thời gian niềng răng khấp khểnh mất bao lâu. Nếu răng khấp khểnh nhẹ, bạn có thể rút ngắn được thời gian thực hiện.


– Kế hoạch điều trị cụ thể: Nếu có kế hoạch điều trị cụ thể và hiệu quả tại trung tâm nha khoa uy tín, bạn chắc chắn sẽ có sự hài lòng cả về thời gian lẫn kết quả thẩm mỹ sau khi thực hiện.

Vì vậy, để chắc chắn có được câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi niềng khấp khểnh thưa mất bao lâu, bạn nên dành thời gian đến trực tiếp trung tâm nha khoa để các bác sĩ thăm khám, dựa trên tình trạng răng của bạn để đưa ra tư vấn chính xác nhất.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346


Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top