Chữa sâu răng bằng tỏi có hiệu quả không? Chữa sâu răng bằng tỏi là phương pháp từ dân gian được nhiều người áp dụng. Bởi trong tỏi chứa hoạt chất kháng sinh có tên là allicin có tác dụng chống lại sự tấn công của vi khuẩn rất tốt. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm về phương pháp này nhé. 

Mẹo chữa sâu răng bằng tỏi đơn giản tại nhà 

Không chỉ chứa chất kháng sinh allicin có công dụng chống lại virut mà nó còn chứa nhiều thành phần khác như allin, glucogen, fitonxit…Những chất này có công dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm cao. Vậy nên đây chính là phương thuốc chữa sâu răng hiệu quả. 

Chữa sâu răng bằng tỏi và muối 

Sâu răng không chỉ gây nên các cơn đau nhức khó chịu mà còn là nguyên nhân dẫn đến bệnh hôi miệng. Chính vậy nên cần phải nhanh chóng tìm ra cách chữa sâu răng càng sớm càng tốt. Chữa sâu răng bằng tỏi kết hợp với muối là cách làm được nhiều người lựa chọn. Vì muối và tỏi là những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp của bạn và không mất nhiều chi phí để mua. 

Cách chữa sâu răng bằng tỏi có thực sự hiệu quả?-1
Chữa sâu răng bằng tỏi có hiệu quả không*

Bạn lấy một củ tỏi khô rồi đem giã nhuyễn cùng một ít muối biển sạch. Tiếp đến lấy hỗn hợp đó đắp lên vùng răng bị sâu. Nếu kiên trì thực hiện trong vài ngày và mỗi ngày từ 2 – 3 lần sẽ giúp bạn nhanh chóng làm giảm đi những cơn đau nhức khó chịu, ê buốt. 

Chữa sâu răng bằng tỏi, muối và gừng 

Tỏi là nguyên liệu chứa chất kháng khuẩn tốt, còn gừng chứa nhiều chất oleoresin, tecpen và chất men zingibain. Những chất này được xem là một liều thuốc giảm đau vô cùng hiệu quả. Khi kết hợp những nguyên liệu trên với muối sẽ trở thành một hợp chất có tính chất kháng viêm và chữa sâu răng hiệu quả. 

Cách thực hiện chữa sâu răng bằng tỏi tiến hành như sau. Bạn hãy lấy một củ tỏi khô bóc sạch vỏ, gừng đem rửa sạch rồi giã nhuyễn cùng tỏi và một ít muối. Sau đó lấy hỗn hợp thu được đắp trực tiếp lên vùng bi sâu răng. Kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/ngày sẽ cảm thấy hiệu quả rõ rệt. 

Những lưu ý cần biết khi bị sâu răng 

Sâu răng thường khiến bạn đau nhức và khó chịu. Nhiều khi có thể khiến viêm tủy, răng trở nên xấu xí mất thẩm mỹ và kèm theo chứng hôi miệng làm bạn mất đi sự tự tin. Thế nên không vì những sai lầm hằng ngày mà khiến bệnh sâu răng phát triển nặng hơn. Bạn cần chú ý một số vấn đề sau: 

Hạn chế sử dụng đường 

Ăn nhiều thực phẩm chứa đường là nguyên nhân chính gây nên bệnh sâu răng. Theo các nghiên cứu cho thấy thì những người ăn nhiều đường có nguy cơ mắc bệnh sâu răng cao hơn rất nhiều so với người ăn ít đường. 

Cách chữa sâu răng bằng tỏi có thực sự hiệu quả?-2
Công thức chữa sâu răng bằng tỏi hiệu quả*

Không ăn vặt trước khi ngủ 

Thói quen ăn vặt trước khi ngủ như bánh kẹo sẽ khiến răng của bạn dễ bị sâu và có mùi hôi khó chịu. Hơn nữa, ở trẻ con nếu còn giữ thói quen bú bình trước khi ngủ cũng khiến tỉ lệ sâu răng tăng lên. 

Khám răng định kỳ 

Nên đến nha khoa thăm khám răng miệng định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ. Như vậy có thể sớm phát hiện những bệnh lý răng miệng và tìm ra phương pháp điều trị thích hợp. 

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ 

Mỗi ngày nên chải răng sạch sẽ bằng bàn chải lông mềm ít nhất 2 lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Cứ 2 – 3 tháng thay bàn chải một lần để hạn chế vi khuẩn phát triển trong bàn chải. 

Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi về vấn đề chữa sâu răng bằng tỏi tại nhà mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp quá trình chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.
 
Top