Nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào còn tùy thuộc vào phương pháp mà bạn lựa chọn cũng như tình trạng răng miệng thực tế của bạn. Những người mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, tụt nướu…được khuyến cáo không nên sử dụng các biện pháp tẩy trắng trước khi điều trị.

Tẩy trắng răng có an toàn không?

Thông thường, các phương pháp làm răng trắng tại nhà như sử dụng miếng dán trắng răng, dùng kem làm trắng răng hoặc dùng máng tẩy sẽ không đảm bảo được hiệu quả cũng như an toàn cho hàm răng. 

Nếu lạm dụng các phương pháp này quá nhiều có thể gây tổn thương cho răng miệng, khiến cho men răng bị mòn, dẫn tới lộ ngà và gây ê buốt răng miệng. Do đó, việc sử dụng một phương pháp tẩy trắng an toàn, có sự theo dõi của bác sĩ có ý nghĩa quyết định đối với hiệu quả và sự an toàn đối với răng miệng. 

Hiện nay, các phương pháp làm trắng răng tại phòng khám sử dụng ánh sáng đèn laser hay plasma đang là sự lựa chọn hàng đầu bởi độ an toàn.

Một số lưu ý của bác sĩ nha khoa

- Việc thăm khám tỉ mỉ và đánh giá đúng tình trạng sức khỏe của răng và mô mềm trước khi tẩy trắng răng là việc làm bắt buộc để có thể lựa chọn hình thức tẩy trắng an toàn và phù hợp nhất.

-  Nhiều trường hợp, bên cạnh tác dụng tẩy trắng, bề mặt men cũng có hiện tượng mất khoáng nhẹ. Hiện tượng này là hiện tượng có hồi phục, do vậy sau khi tẩy trắng cần chú ý đến vấn đề tái khoáng hóa, chống nhạy cảm cho răng.

-  Việc đánh giá mức độ nhiễm màu răng không phải vấn đề đơn giản bởi nguyên nhân gây đổi màu răng rất đa dạng, nó đòi hỏi người nha sĩ phải có hiểu biết sâu về nhiều lĩnh vực cũng như có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ.


- Hiệu quả của kỹ thuật tẩy trắng răng phụ thuộc rất nhiều vào bệnh nhân. Mức độ tẩy trắng được bao nhiêu là do cấu tạo men răng của mỗi người quyết định. Răng bị vôi hóa cao thì thời gian tẩy trắng kéo dài, nhưng lại giữ được độ trắng lâu hơn so với răng có mức vôi hóa thấp.

- Khoảng 3 - 4 năm sau khi tẩy trắng, răng thường bị nhiễm sắc trở lại. Để răng lâu nhiễm sắc, bệnh nhân không nên dùng hoặc hạn chế tối đa các loại thực phẩm có phẩm màu hay màu sắc đậm như cà phê, trà, thuốc lá…
 
Top