Chảy máu răng là hiện tượng phổ biến nhưng nếu chúng ta thờ ơ với nó có thể dẫn đến bệnh lý răng miệng nghiêm trọng. Vì vậy, những kiến thức như chảy máu chân răng thiếu vitamin gì? hay chảy máu chân răng là thiếu chất gì? bản chất và nguyên nhân gây chảy máu chân răng từ đâu? vô cùng quan trọng.

Chảy máu chân răng là thiếu vitamin gì?

Bản chất của chảy máu chân răng xuất phát từ những mảng bám tích tụ dọc theo viền lợi, thường là do vệ sinh răng miệng không đúng cách, trong đó có 2 bệnh về lợi là viêm lợi và viêm nha chu. Viêm lợi gây ra do sự tích tụ mảng bám quá mức, các triệu chứng khác có thể là đau lợi, sưng lợi.

Nếu không chữa trị, viêm lợi sẽ trở thành nha chu ảnh hưởng rất lớn đến các tổ chức xung quanh răng thường đi kèm với các triệu chứng khác như hôi miệng, có túi mủ ở chân răng, răng yếu, lung lay và có thể dẫn tới rụng răng hoặc áp xe xương ổ răng rất nguy hiểm. Vì vậy, khi có biểu hiện chảy máu chân răng nhẹ, các bạn nên nhanh chóng đến gặp Bác sĩ Nha khoa để được điều trị kịp thời. Phương pháp bọc răng sứ có đau không?

Chế độ chăm sóc răng miệng tốt nhất

Theo các chuyên gia nha khoa, chảy máu chân răng rất dễ gặp phải nếu cơ thể thiếu vitamin C, K. Đây là các loại vitamin cần thiết để răng chắc khỏe và duy trì tốt chức năng nhai. Chính vì vậy, nếu bạn đang gặp phải tình trạng chảy máu chân răng do cơ thể thiếu dưỡng chất thì có thể uống thuốc để bổ sung theo chỉ dẫn của nha sĩ hoặc có thể bổ sung các chất này thông qua chế độ ăn uống mỗi ngày.

Bên cạnh nguyên nhân do thiếu vitamin, rất nhiều lý do khiến chân răng bạn bị chảy máu như bệnh lý về đường tiêu hóa, bệnh viêm nha chu, viêm nướu và nhiều vấn đề răng miệng khác. Để bảo đảm duy trì sức khỏe răng miệng và giải quyết nhanh gọn tình trạng chảy máu chân răng, bạn nên thực hiện thăm khám tại phòng khám nha khoa uy tín.

Chế độ chăm sóc răng miệng tốt nhất

Chảy máu chân răng thường gặp phải nhất bởi các bệnh lý răng miệng, mà đa số các bệnh lý trên mắc phải do bạn không bảo vệ tốt cho răng miệng của mình trước đó. Do đó, bạn nên chuẩn bị cho mình một chế độ chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng:

Chải răng ngày 2 lần bằng bàn chải mềm cùng với kem đánh răng chuyên dụng, đánh răng theo đúng góc nghiêng (tại phòng khám nha khoa, nha sĩ sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn).

Sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ sạch các vụn thức ăn còn đọng lại trên răng. Đồng thời thường xuyên dùng nước súc miệng để đảm bảo khoang miệng luôn sạch khuẩn.

Thực hiện cạo vôi răng, loại bỏ sạch sẽ các mảng bám trên răng định kỳ 2 lần/năm theo lời khuyên của nha sĩ.

Để ngăn ngừa hiện tượng chảy máu chân răng, trước hết để bổ sung vitamin C hằng ngày bằng cách ăn các loại hoa quả có màu vàng như cam, xoài, đu đủ, cà rốt, cà chua và các loại rau có màu đậm như rau dền, rau muống, cải bẹ xanh. 

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top