Niềng răng thưa được áp dụng phổ biến và hiệu quả tại nhiều cơ sở nha khoa uy tín. Phương pháp này giúp bạn sở hữu hàm răng đều đặn, thẩm mỹ, loại bỏ khuyết điểm giữa các chiếc răng liền kề có khoảng trống. Tùy vào từng mức độ thưa răng mà thời gian điều trị có sự khác nhau giữa các bệnh nhân.

Niềng răng thưa - Giải pháp chỉnh nha tối ưu

Răng thưa mắc phải do nhiều nguyên nhân và với mỗi nguyên nhân có cách những cách khắc phục khác nhau. Tuy nhiên, không phải giải pháp nào cũng có lợi cho bệnh nhân và đảm bảo được tiêu chí bảo vệ răng tốt nhất. Các chuyên nha khoa cho rằng, với trường hợp răng thưa thì nên áp dụng niềng răng thưa.
Trường hợp thưa răng cửa gây ảnh hưởng thẩm mỹ
Niềng răng thưa là kỹ thuật tạo lực kéo để làm di chuyển các răng, làm khít răng thưa lại với nhau. Ngoài ra niềng răng không cần tiến hành mài răng. Kết quả hàm răng sát khít chỉ trong một lần điều trị và duy trì được suốt đời mà không phải điều chỉnh lại.

Để tạo ra hiệu quả niềng răng lý tưởng nhất, nên ứng dụng công nghệ 3D Speed hiện đại. Công nghệ  này sử dụng hệ thống mắc cài linh động nhất hiện nay với lực kéo răng bền bỉ và ổn định, đảm bảo không với dự liệu điều chỉnh nha ban đầu bác sĩ. Qua đó, răng di chuyển tốt trong từng giai đoạn tăng lực, sớm dịch chuyển về vị trí khuôn hàm mong muốn

Quy trình niềng răng thưa an toàn hiệu quả

Bước 1: Khám tổng quát tình trạng răng miệng. Đồng thời vệ sinh khoang miệng, loại bỏ các mảng bám lâu ngày trên răng, tránh các bệnh liên quan tới răng miệng trong quá trình niềng răng thưa.
Khách hàng có thể lựa chọn hình thức niềng răng thưa yêu nhu cầu
Bước 2: Dùng máy kỹ thuật số tiến hành chụp phim XQuang, đánh giá toàn bộ cấu trúc răng, tình trạng xương hàm. Dựa trên các kết quả thăm khám và hình ảnh trên phim XQuang mà nha sĩ sẽ trao đổi, tư vấn cho bệnh nhân về liệu trình niềng răng thưa.

Bước 3: Chuyển các dữ liệu vào phần mềm 3D để phân tích. Thực hiện lấy dấu hàm và gửi cho Labo nha khoa để kĩ thuật viên thiết kế, sản xuất loại mắc cài hoặc khay chỉnh nha, đảm bảo độ độ chính xác khi gắn khí cụ lên răng thật.

Bước 4: Gắn mắc cài lên răng thật của bệnh nhân. Các khí cụ nha khoa được thiết kế phù hợp với từng thời điểm chỉnh nha nhất định và sự di chuyển của răng ở mỗi giai đoạn.

Bước 5: Sau mỗi lần đến niềng răng thưa bác sĩ hẹn lịch tái khám cho khách hàng. Dặn dò, lưu ý bệnh nhân trong quá trình ăn uống, vệ sinh hàng ngày.
Thời gian điều trị niềng răng tùy thuộc vào từng trường hợp
Tuy nhiên, để quá trình chỉnh nha niềng răng thưa diễn ra thuận lợi như mong đợi, quý khách hàng nên thực hiện chăm sóc răng miệng và vệ sinh mắc cài theo chỉ dẫn của nha sĩ. Đồng thời chuẩn bị cho mình một chế độ ăn uống hợp lý và đừng quên thực hiện tái khám đúng lịch hẹn.
 
Top