Răng khấp khểnh không đều là vấn đề răng miệng khá phổ biến hiện nay chủ yếu do yếu tố bẩm sinh hoặc do trong quá trình mọc răng vĩnh viễn khi mất răng sữa quá sớm, răng sữa bị khấp khểnh… sẽ làm răng vĩnh viễn mọc sai vị trí hoặc làm ảnh hưởng đến thời gian mọc của răng thông thường. Những răng vĩnh viễn mọc chậm hơn răng bình thường sẽ bị các răng mọc trước di chuyển, chiếm dần chỗ dẫn đến răng mọc lệch lạc, khấp khểnh.

Niềng răng mọc khấp khểnh là gì?

Răng khấp khểnh thường do yếu tố di truyền hoặc cũng có thể do xương hàm không đủ chỗ để các răng sắp xếp ngay ngắn trên cung hàm được. Niềng răng là giải pháp đơn giản nhất để khắc phục những hiện tượng răng khấp khểnh trên.

Niềng răng mọc khấp khểnh sử dụng khay niềng răng với các mắc cài và dây cung gắn trên bề mặt răng để tạo lực điều chỉnh lại vị trí của răng. Răng khấp khểnh sẽ được kéo từ từ về đúng vị trí mà bác sĩ đã dự định. Khay niềng răng được thiết kế phù hợp với xương quai hàm và ôm sát mà không bị lỏng lẻo. Không những vậy, khay niềng còn tạo cảm giác thoải mái không gây đau đớn và ảnh hưởng đến các mô mềm ở chân răng.

Hiện nay có nhiều loại niềng răng cho bạn lựa chọn như niềng răng bằng mắc cài kim loại, niềng răng bằng mắc cài mặt trong và niềng răng trong suốt… Mỗi loại mắc cài sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Dù chọn loại khay niềng nào đi nữa, khuyết điểm răng khấp khểnh của bạn cũng sẽ được khắc phục.

Quy trình thực hiện niềng răng mọc khấp khểnh

Quy trình thực hiện niềng răng mọc khấp khểnh

Để thực hiện niềng răng mọc khấp khểnh cho khách hàng, bác sĩ sẽ thực hiện theo một quy trình đạt chuẩn của Bộ Y tế nhằm đảm bảo sự an toàn cho khách hàng. Phương pháp bọc răng sứ có đau không?


Bước 1: Thăm khám, kiểm tra mức độ lệch lạc răng của bệnh nhân như thế nào để có những nhận định ban đầu.

Bước 2: Bác sĩ tiến hành chụp phim X- Quang, xác định cấu trúc răng và lựa chọn loại mắc cài thích hợp cho bệnh nhân.

Bước 3: Lấy dấu hàm và thiết kế khay niềng răng phù hợp.

Bước 4: Lắp khay niềng răng đã thiết kế xong vào xương quai hàm để cố định vùng răng cần khắc phục.

Bước 5: Kiểm tra độ chênh lệch và sát khít của mắc cài niềng răng. Dặn dò chăm sóc và tái khám.

Một ca niềng răng đối với trường hợp răng mọc khấp khểnh sẽ mất khoảng thời gian từ 12 tháng đến 18 tháng. Mỗi bệnh nhân sẽ có tình trạng khấp khểnh khác nhau nên phác đồ điều trị của từng trường hợp cũng sẽ khác nhau nhưng tất cả đều nhằm mang đến kết quả tốt nhất với một hàm răng đều đặn và chắc khỏe.

Sau khi gắn mắc cài xong bạn có thể về nhà ngay và làm theo hướng dẫn của bác sĩ để chăm sóc răng miệng chu đáo hơn như chế độ ăn uống hợp lý, vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ giúp cho hàm răng bạn khỏe mạnh hơn sau khi điều trị niềng răng.

Nếu có băn khoăn vè việc niềng răng mọc khấp khểnh có an toàn không hay gặp bất kỳ vấn đề nào về vấn đề răng miệng sau khi niềng răng, bệnh nhân cần phải nhanh chóng tới phòng khám nha khoa để được các bác sĩ khám quy trình bọc răng sứ như thế nào và kiểm tra tình hình để kịp thời khắc phục.

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangmatluoi.net
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top