Khi bạn vì một lí do nào đó mà bị mất răng, nếu không có phương pháp khắc phục thì lâu ngày sẽ dẫn đến nhưng biến chứng khác như: tiêu xưng, tụt nướu, răng bị xô lệch, v.v… gây ảnh hưởng đến chức năng nhai nuốt, phát âm và tính thẩm mỹ răng khôn mọc lệch có nên nhổ không của hàm mặt.

Cấy ghép implant là gì?

Implant là những trụ làm từ hợp chất Titanium kết vào xương hàm nhằm mục đích thay thế những chân răng đã nhổ để tạo thành một nền vững chắc cho việc tạo răng giả, có chức năng nâng đỡ cho một mão hoặc một cầu răng. Sau khi trụ Implant đã được gắn và tích hợp vào xương hàm, bác sĩ sẽ tiếp tục gắn vào trụ này cầu răng hay răng giả.

Cấu tạo răng implant: bao gồm trụ implant, abutment và phục hình

Trụ implant: Dùng để cố định vào vị trí xương hàm thay thế chân răng thật. Bác sĩ sẽ chọn loại implant tùy theo kích thước xương hàm, vùng răng của bệnh nhân.

Abutment: Dùng để vặn lên trụ implant bằng vít để nâng cầu răng và mão răng sứ.

Phục hình: Là khâu cuối cùng trong cấy ghép răng implant. Bác sĩ dùng mão răng sứ hoặc cầu răng để cố định vào abtment.

Cấy ghép implant là gì?

Trường hợp chỉ định cấy ghép răng implant

Trong rang implant thường chỉ định cho những trường hợp bị mất một răng, nhiều răng, thậm chí cả nguyên hàm răng. Các trường hợp sau đây sẽ được bác sĩ chỉ định cấy ghép răng implant:

Những bệnh nhân bị mất răng và phục hình bằng phương pháp tháo lắp không đạt được yêu cầu.

Những trường hợp bị mất chức năng ăn nhai hoặc bị thoái hóa hàm giả tháo lắp.

Bệnh nhân không muốn các răng bên cạnh bị ảnh hưởng do phương pháp làm cầu răng.

Trường hợp răng cửa không đủ điều kiện để tiến hành làm trụ răng.

Bệnh nhân muốn giữ gìn xương hàm.

Trường hợp chống chỉ định cấy ghép implant

Trường hợp bệnh nhân chưa được 18 tuổi. Nguyên nhân là do xương hàm phát triển chưa chắc chắn và ổn định nên khi can thiệp vào các biện pháp cấy ghép răng implant sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc của khuôn mặt về sau.

Trường hợp bệnh nhân đang trong giai đoạn thai kỳ. Khi cấy ghép răng implant phải tiến hành những hoạt động như chụp phim, tiêm thuốc… những yếu tố này không tốt cho thai nhi.

Bệnh nhân có xương hàm không đủ điều kiện để cấy ghép răng implant. Có nên phẫu thuật hàm không niềng răng?


Cấy ghép Implant có đau không?

Cấy ghép Implant nha khoa là một phương pháp trồng răng mang lại hiệu quả cao. Tại Hệ Thống Nha khoa Đăng Lưu, kỹ thuật trồng răng Implant được tiến hành một cách chính xác và nhanh chóng, thế nên bênh nhân luôn cảm thấy dễ chịu trong suốt quá trình điều trị.

Đặc biệt, với công nghệ hiện đại, kỹ thuật tiến tiến, trang thiết bị máy móc hàng đầu và ê kíp là các bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm, cấy Implant sẽ nhanh chóng được đặt chính xác vào xương hàm của bệnh nhân chỉ trong vòng 20 tới 30 phút. Cùng với đó, tại Nha khoa Đăng Lưu thuốc gây tê thuộc dòng thuốc tốt nhất, nhập chính hãng từ các nhà cung cấp dược phẩm uy tín từ Châu Âu và được Bác sĩ sử dụng một lượng vừa đủ nên giảm tối đa cảm giác đau nhức cho bệnh nhân trong suốt 2 giờ điều trị.

Với một vài người, các cầu răng hay các hàm giả thông thường không đem lại sự thoải mái thậm chí không thể mang được, bởi có những điểm bị đau, sóng hàm xấu và thô thiển. Cấy ghép Implant có thể khắc phục được mọi khuyết điểm này, chính vì thế nên phương pháp này trở thành giải pháp tối ưu cho trường hợp bị mất răng.

Bài viết được trích nguồn từ: http://rangsutoansu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top