Thực hiện niềng răng chỉnh nha được nhiều người tìm hiểu đến. Để niềng răng không nhổ răng cần những phương pháp nào đã có ai biết đến hay chưa?

Chỉnh nha nhổ răng tạo khoảng trống bằng cách nào?

Nới rộng cung hàm

Việc này phải dựa vào thời gian tăng trưởng và phát triển của xương hàm. Khi xương hàm không còn phát triển thì việc nới rộng cũng bị giới hạn. Vậy thực hiện trồng răng hàm implant như thế nào?
Khi răng của chúng ta nằm giữa lưỡi ở bên trong và môi má ở bên ngoài tạo một thế cân bằng. Khi nới rộng quá mức dẫn đến thế cân bằng này bị phá vỡ thì việc răng về vị trí cũ (tái phát sau điều trị) là điều không tránh khỏi.
Khi răng bị hô nhiều quá hoặc móm quá nhiều thì việc nới rộng cung hàm cũng không giải quyết hết hô hoặc móm thì chỉ có thể nhổ răng để tạo khoảng trống để di chuyển răng dễ dàng hơn.

Mài kẽ răng

Những kỹ thuật chỉnh nha không cần nhổ răng
Tiến hành mài kẽ răng
Mài kẽ răng cũng là một giải pháp nhằm tạo khoảng trống cho răng nhưng hoàn toàn không thể lạm dụng quá nhiều và không phải răng nào cũng mài được.
Khi khoảng trống cần thiết để giúp chỉnh răng hô, móm, lệch lạc, chen chúc không thể tạo bằng cách mài kẽ răng hoặc ít bởi nới rộng cung hàm thì việc nhổ răng là điều chắc chắn.
Việc điều trị chỉnh nha cho trường hợp răng hô móm sẽ mang lại kết quả tốt nếu bác sĩ chỉnh nha phân tích đúng tình trạng của bệnh nhân và đưa ra kế hoạch điều trị hợp lý. Bạn cần được bác sĩ giải thích kỹ lưỡng về tình trạng của mình, hiểu rõ những gì bác sĩ sẽ làm cho mình để hợp tác và tin tưởng ở bác sĩ điều trị của mình.

Chỉnh nha nhổ răng có những tác động gì?

Ngoài những yếu tố như không khả hồi, răng cần nhổ có thể là răng thật còn nguyên vẹn thì điều quan trọng nhất là việc nhổ răng khi chỉnh nha sẽ ảnh hưởng đến khuôn mặt sau này của bệnh nhân
Chính vì thế, bác sĩ chỉnh nha luôn cân nhắc xem chỉnh nha có cần nhổ răng hay không dựa trên việc dự đoán khuôn mặt của bệnh nhân sau khi kết thúc việc điều trị và sau 10 – 20 năm sau đó nữa!
Do vậy, tất cả trường hợp nhổ răng khi chỉnh nha niềng răng đều được coi là những ca khó và cần nhiều thời gian hơn để lên kế hoạch điều trị.

Chỉnh nha không cần nhổ răng ở trẻ em

Đối với trẻ em ở giai đoạn dậy thì, sẽ có sự tăng trưởng và phát triển rất nhanh về khuôn mặt và xương hàm nên nếu quyết định nhổ răng quá sớm sẽ ảnh hưởng không tốt, thậm chí là tiêu cực đến khuôn mặt của trẻ về sau.
Vì thế, tỉ lệ chỉnh nha không nhổ răng ở trẻ em cao hơn, tỉ lệ nhổ răng rất thấp chỉ khoảng 5 – 10%. Nếu đưa trẻ đến gặp bác sĩ chỉnh nha càng sớm thì càng ít khả năng trẻ phải nhổ răng để chỉnh nha. Đối với người lớn, thì xương hàm cũng như gương mặt không còn sự phát triển nữa nên tỷ lệ nhổ răng để chỉnh nha sẽ cao hơn nhiều.
 
Top