Trong thời gian mang thai, các bà mẹ thường băn khoăn rất nhiều về cách chăm sóc răng miệng, đặc biệt là tẩy trắng răng có nguy hiểm không? Những giải đáp của bác sĩ Nha khoa dưới đây sẽ các bà mẹ yên tâm hơn về lo lắng này.

Cách lấy cao răng hiệu quả tại nhà bằng dầu dừa

Dầu dừa tinh khiết rất tốt cho răng và loại bỏ những mảng bám trên răng. Cách thực hiện lấy cao răng tại nhà bằng dầu dừa rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng dầu dừa và chà lên toàn bộ hàm răng (có thể dùng khăn mềm hoặc bàn chải đánh răng hàng ngày).


Cách thực hiện: chà dầu dừa khoảng 3 – 5 phút mỗi ngày lên các mặt của thân răng, chú ý đặc biệt đến những vùng có mảng bám cao răng dày. Kiên trì thực hiện mỗi ngày, mảng bám cao răng không những biến mất mà màu sắc răng cũng được cải thiện đáng kể.

Đây là cách làm sạch cao răng tại nhà khá đơn giản mà bạn có thể thực hiện mỗi ngày, lấy cao răng bằng dầu dừa không hề tốn kém mà hiệu quả cực kỳ cao. Tuy nhiên, cách này không làm trắng răng.

Làm trắng răng bằng phương pháp nội nha

Đối với những răng bị chết tủy chỉ có thể thực hiện tại các nha khoa làm trắng răng mới có thể kỳ vọng giúp các răng khôi phục màu sắc răng trắng sáng hơn, các biện pháp áp dụng tại nhà không khả thi.

Răng bị chết tủy sau một thời gian răng bị sậm màu hoặc có thể trong quá trình xử lý tủy răng bắt buộc phải xâm nhập vào ống nha khiến cho màu sắc răng thay đổi, không còn giữ được màu trắng sáng như ban đầu.

Để làm trắng răng, bác sĩ chụp phim Xquang răng trước để kiểm tra tình trạng răng sau quá trình điều trị tủy trước đây, đánh giá có cần phải thực hiện điều trị tủy lại hay không. Sau đó, bằng các dụng cụ chuyên môn, bác sĩ mở buồng tủy, đặt một lớp trám bảo vệ có độ dày từ 1,5 - 2 mm lên trên phần trám bít ống tủy, còn thuốc tẩy trắng răng được đặt trong buồng tủy và trám tạm thời lại.

Sau 1 – 2 tuần, bác sĩ hẹn bạn tái khám để thay thuốc làm trắng răng mới. Cứ theo dõi và tiến hành như vậy cho đến khi làm trắng răng tại nha khoa giúp cho răng trở lại thì trám bít ống tủy cố định.
 
Top