Ảnh hưởng của sai lệch khớp cắn như thế nào? - Câu hỏi được nhiều người đề cập đến hiện nay. Cùng lời giải đáp ở bài viết dưới đây. trồng răng hàm có đau không cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm đến.

Ảnh hưởng của sai lệch khớp cắn

– Răng lệch khớp cắn gây khó khăn trong việc ăn uống, ảnh hưởng đến chức năng của hàm nhai, khớp thái dương
– Sai lệch khớp cắn khiến cho việc vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn, đôi khi đánh răng thôi là chưa đủ bởi thức ăn còn bám trong kẽ răng, làm gia tăng các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nướu.
Ảnh hưởng của sai lệch khớp cắn
Ảnh hưởng của sai lệch khớp cắn
– Sai lệch khớp cắn trầm trọng có thể ảnh hưởng đến phát âm của người bệnh.
– Ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tâm lý: Lệch khớp cắn làm giảm thẩm mỹ, khiến nụ cười của bạn kém duyên, ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cuộc sống. Các dạng sai lệch khớp cắn nặng như hô, móm, vẩu có thể gây nên những tác động xấu về tâm lý.

===>>> Bác sĩ Nha khoa tư vấn: niềng răng thưa giá bao nhiêu

Nguyên nhân gây sai lệch khớp cắn

Có nhiều nguyên nhân gây lệch lạc khớp cắn, sau đây là 3 nguyên nhân chủ yếu:
– Mất răng sữa sớm, đây là nguyên nhân gây lệch khớp cắn khá phổ biến ở trẻ em
– Di truyền
– Thói quen xấu khi còn nhỏ như mút tay, đẩy lưỡi, thở bằng miệng

Giải pháp chữa lệch khớp cắn hiệu quả

Để chữa lệch khớp cắn hiệu quả cần căn cứ vào tình trạng cụ thể của người bệnh và xác định nguyên nhân gây sai lệch khớp cắn. Nhìn chung có 2 giải pháp phổ biến để điều trị lệch khớp cắn là niềng răng và phẫu thuật hàm.
– Niềng răng là phương pháp phổ biến điều trị được hầu hết các dạng sai lệch khớp cắn do răng. Với sự phát triển của kỹ thuật chỉnh nha hiện đại ngày nay, niềng răng không còn phân biệt độ tuổi, trẻ nhỏ hay người già. Sự phổ biến của kỹ thuật niềng răng cũng cho ra đời rất nhiều phương pháp niềng răng khác nhau từ mắc cài đến không mắc cài với đặc điểm, chi phí và thời gian điều trị khác nhau.
– Phẫu thuật hàm: là giải pháp tối ưu cho những trường hợp lệch khớp cắn do xương. Lúc này niềng răng không thể phát huy hiệu quả điều trị. Trong một số trường hợp, để đạt được hiệu quả thẩm mỹ cần kết hợp cả niềng răng và phẫu thuật hàm để điều trị triệt để lệch khớp cắn.
TG: Trang
 
Top