Muốn biết nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào tốt và hiệu quả cần phải rất thận trọng và cân nhắc so sánh kỹ giữa các phương pháp dựa trên 3 tiêu chí cơ bản là hiệu quả làm trắng – độ an toàn – thời gian duy trì màu.

Làm trắng răng khi mang thai có được không?

Những phụ nữ mang thai thường bị sâu răng, viêm lợi dễ dẫn đến sinh non, con sinh ra sẽ có bộ tiêu hóa kém, hệ miễn dịch không tốt, ngoài ra còn ảnh hưởng bởi nhiều căn bệnh khác nữa. Vì vậy điều quan trọng khi mang thai là phải thường xuyên đi khám răng để có cách phòng ngừa và chữa trị kịp thời, chứ không nên đi tẩy trắng răng khi chưa có sự đồng ý của nha sĩ.


Vẫn chưa có nghiên cứu nào cho thấy nếu thai phụ tẩy trắng răng thì ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Tuy nhiên, cũng chưa có đủ cơ sở để chứng minh nó an toàn, vì vậy tốt các bà mẹ không nên làm trắng răng bằng cách công nghệ tẩy trắng hiện đại trong lúc này mà nên chăm sóc răng miệng thật kĩ.

Chế độ chăm sóc răng miệng thích hợp khi mang thai

– Điều quan trọng khi mang thai là phải thường xuyên đi khám răng để có cách phòng ngừa và chữa trị kịp thời, chứ không nên đi tẩy trắng răng.

– Các bà mẹ nên ăn các thực phẩm như dây tây, táo, cam … vừa có thể bổ sung vitamin cho cơ thể, vừa có thể tẩy trắng răng mà không ảnh hưởng tới thai nhi.


– Mỗi ngày cần đánh răng ít nhất 2 lần, sau bữa ăn và sử dụng nước súc miệng để giữ vệ sinh răng miệng.

– Ở giai đoạn ốm ngén sau mỗi lần nôn cần súc miệng bằng nước súc miệng rùi súc lại bằng nước sạch để giảm lượng axit trong miệng.
 
Top