Khí cụ chỉnh nha lắp ráp cũng đang trở thành một trong những phương pháp được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn hiện nay. Cùng tìm hiểu những ưu điểm của phương pháp này ở bài viết dưới đây.
Ưu điểm khí cụ chỉnh nha lắp rắp
+ Hàm chỉnh nha tháo lắp có mức chi phí điều trị tương đối thấp, rất thích hợp với những trường hợp muốn niềng răng nhưng có tài chính eo hẹp.
+ Với đặc tính có thể tháo ra và lắp vào theo ý muốn, việc ăn uống và vệ sinh răng miệng của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn (so với phương pháp niềng răng cố định).
+ Ưu điểm khí cụ chỉnh nha tháo lắp là vệ sinh răng miệng dễ dàng, có chi phí điều trị tương đối thấp. Vậy phương pháp niềng răng hô hết bao nhiêu tiền?
Ưu điểm khí cụ chỉnh nha lắp rắp
Vệ sinh răng miệng dễ dàng
+ Khi bạn chơi thể thao hoặc vận động mạnh, bạn có thể loại bỏ các khí cụ một cách dễ dàng, mà không cần sự trợ giúp của bác sĩ. Nhờ đó, bạn sẽ không gặp phải tình trạng chấn thương xương hàm và mô mềm do va đập với thiết bị.
+ Các khí cụ chỉnh nha tháo lắp được sản xuất từ vật liệu cao cấp, rất lành tính, không chứa chất độc hại, không gây dị ứng. Cho nên, rất an toàn với sức khỏe cơ thể.
+ Khí cụ chỉnh nha tháo lắp được làm từ chất liệu cao cấp nên rất an toàn với sức khỏe.
<> Thông tin nha khoa: có nên bọc răng sứ không khách hàng không nên bỏ qua
Lưu ý khi sử dụng khí cụ chỉnh nha lắp ráp
Để việc niềng răng bằng khí cụ chỉnh nha tháo lắp mang đến hiệu quả cao, bạn cần tuân thủ một số vấn đề dưới đây:
- Bạn phải đeo khí cụ thường xuyên, khoảng từ 20 – 22 giờ/ ngày và chỉ tháo ra khi thật sự cần thiết.
- Sau mỗi bữa ăn, bạn nên vệ sinh răng miệng và khí cụ sạch sẽ. Điều này nhằm ngăn chặn các bệnh lý răng miệng có thể xảy ra.
- Sau khi ăn uống, bạn nên vệ sinh khí cụ niềng răng sạch sẽ. Đồng thời, phải đeo khí cụ từ 20 – 22 giờ/ngày.
Ưu điểm khí cụ chỉnh nha lắp rắp
Những ngày đeo đầu hơi e buốt
- Những ngày đầu tiên sau khi đeo khí cụ, bạn sẽ thấy hơi ê ẩm một chút ở răng và xương hàm. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ nhanh chóng qua đi, bạn có thể uống thuốc giảm đau để không còn thấy khó chịu.
- Khi vừa đeo khí cụ niềng răng, bạn sẽ cảm thấy hơi khó phát âm và nước bọt tiết ra nhiều. Song, đừng lo lắng, tình trạng này sẽ chấm dứt khi bạn đã quên dần với sự xuất hiện của nó.
- Trong suốt thời gian chỉnh nha, bạn chỉ nên ăn uống những thực phẩm mềm, lỏng, ấm và dễ nhai. Tránh ăn uống những thức ăn, đồ uống quá cứng, quá cay, quá nóng hoặc quá lạnh.
TG: Trang
 
Top