Nhổ răng là phương pháp để trị tận gốc những chiếc răng bị bệnh và không còn tác dụng nữa. Vậy sau khi nhổ răng bao lâu thì có thể thực hiện trồng răng giả?

Nhổ răng bao lâu mới trồng răng giả lại được?
<> <> Thông tin nha khoa cần thiết cho bạn đọc: niềng răng mắc cài kim loại được ưa chuộng hiện nay
Nhổ răng bao lâu thì trồng răng giả lại được sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng răng miệng thực tế của mỗi người. Theo như ý kiến của các chuyên gia, sau khi răng được nhổ khoảng 1 tuần, trong ổ máng răng đã bắt đầu hình thành tổ chức mầm thịt, khoảng 1 – 2 tháng sau ổ máng răng đã có thể được bình phục. Do đó, thường sau 2 tháng bệnh nhân có thể tiến hành trồng răng giả bình thường và đây là thời gian cho kết quả tốt nhất.

Nhổ răng xong cần một thời gian để răng ổn định mới thực hiện trồng răng giả

Trong một số trường hợp cụ thể, nếu người bệnh tuổi đã cao, vết thương sau khi nhổ răng tương đối lớn thì thời gian để lành vết thương phải dài hơn người trẻ và do đó thời gian chờ đợi để trồng răng giả cũng lâu hơn bình thường.

Tuy nhiên, với công nghệ nha khoa trồng răng giả ngày càng được hoàn thiện thì việc trồng răng giả bằng phương pháp cấy ghép Implant tại sẽ được thực hiện cùng lúc với việc nhổ răng, điều này sẽ giúp bệnh nhân hoàn thành chỉ trong một lần tiểu phẩu, bệnh nhân sẽ chỉ đau nhức, uống thuốc trong một lần và có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho bản thân mình.

Cấy ghép Implant – Giải pháp trồng răng giả tối ưu nhất hiện nay

Cấy ghép Implant là một trong những phương pháp trồng răng giả tối ưu nhất hiện nay, trụ Implant được đặt vào bên trong xương hàm với chức năng thay thế cho chân răng thật đã mất hoặc bị nhổ bỏ đi. Sau một khoảng thời gian chờ đợi 1 – 3 tháng (tùy vào cơ địa của mỗi người) để trụ Implant này và xương hàm tích hợp chặt chẽ vào nhau, thì mão răng sứ giả sẽ được chế tác và gắn cố định lên trụ Implant này để tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh giống hệt như răng thật.

Mặc dù cấy ghép Implant là bí quyết phục hồi răng mất tốt nhất hiện nay, nhưng nó phát huy hiệu quả khi được tiến hành điều trị đúng kỹ thuật nhất. Vì vậy, một địa chỉ nha khoa cấy ghép răng Implant ở đâu tốt an toàn và uy tín nhất là vấn đề chúng ta cần lưu ý hàng đầu.

Cấy ghép Implant được các bác sĩ chuyên khoa khuyên bệnh nhân nên lựa chọn khi muốn trồng răng giả vì nó có những ưu điểm riêng biệt, hoàn hảo mà những giải pháp trồng răng giả khác không thể hoàn thiện như:
Mô tả quá trình cấy ghép răng Implant vào nơi có khuyết điểm

- Phục hồi lại những chiếc răng đã mất với đầy đủ chân răng và thân răng giống hệt răng thật, mang lại tính thẩm mỹ cao cho hàm răng và nụ cười.

- Răng Implant nhanh chóng thích ứng với khoang miệng nên bệnh nhân không cần mất nhiều thời gian.

- Độ cứng chắc của răng Implant cao, độ chịu lực tốt nên khả năng ăn nhai được phục hồi một cách triệt để nhất.

- Vì có trụ Titan bên trong xương hàm như một chân răng sẽ giúp xương hàm có chỗ để bám chặt vào, không hề bị tiêu hõm đi giống như hàm giả tháo lắp hay cầu răng sứ.

- Cấy ghép Implant sẽ chỉ tác động vào vùng mất răng mà không hề gây ảnh hưởng đến các răng khác xung quanh.

- Tuổi thọ của răng Implant rất cao, có thể tồn tại vĩnh viễn trên cung hàm nếu được bệnh nhân chăm sóc đúng cách.

Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý, mặc dù cấy ghép Implant là bí quyết phục hồi răng mất tốt nhất hiện nay, nhưng nó phát huy hiệu quả khi được tiến hành điều trị đúng kỹ thuật nhất. Vì vậy, một địa chỉ nha khoa cấy ghép Implant an toàn và uy tín nhất là vấn đề chúng ta cần lưu ý hàng đầu.


 
Top