Tự chữa sâu răng hàm được không? Bé nhà tôi 7 tuổi có 1 cái răng hàm, sâu nhẹ Cháu khá sợ đau, sợ tiêm nên tôi không dám đưa cháu đi khám răng. Xin hỏi bác sỹ là có thể tự chữa răng sâu tại nhà được không, có cách nào xin bác sỹ tư vấn giúp ạ? Cảm ơn bác sỹ! (Bích Liên – Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn Bích Liên! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, xin được giải đáp cụ thể như sau:

*** Thông tin tham khảo từ nha khoa: tẩy trắng răng có tốt không

Trước hết xin lưu ý bạn là không thể chẩn đoán mức độ sâu răng hàm chỉ bằng mắt nhìn từ ngoài vào. Đa số trường hợp sâu răng, nhìn bên ngoài chỉ thấy một lỗ nhỏ nhưng khi khám và chụp phim mới nhìn rõ phần sâu bên trong đã làm răng rỗng khá lớn. Tình trạng răng sâu của bé nhà bạn muốn biết chính xác cần phải chụp phim mới biết được răng sâu ở mức độ nào.
Sâu răng hàm sẽ làm ảnh hưởng đến các răng còn lại

Về cách tự chữa răng sâu tại nhà, thực tế cũng có những cách để khắc phục như dùng các loại thực phẩm, thuốc để đặt hoặc bôi bên ngoài. Nhưng hầu hết đều chỉ hỗ trợ để kháng viêm hoặc giảm đau mà không thể chữa trị được sâu răng. Cách để hỗ trợ điều trị dứt bệnh lý này là phải nạo bỏ phần răng sâu sau đó hàn trám lại để phục hồi răng. Cách này chỉ có thể thực hiện tại phòng nha, do bác sỹ trực tiếp đảm nhiệm. Ngoài cách này ra, không có cách nào khác chữa được sâu răng hàm.

Nếu bé của bạn sợ đau, tốt hơn hết bạn nên làm công tác tâm tý trước cho bé từ từ. Khi hỗ trợ điều trị, bác sỹ sẽ cố gắng thao tác hết sức nhẹ nhàng, có hỗ trợ thuốc không đau. Đặc biêt, chúng tôi đang sử dụng loại máy hỗ trợ điều trị sâu răng và tủy hiện đại, cho hiệu quả chữa sâu tuyệt đối, nhanh chóng, không gây đau trong khi làm, sau khi hỗ trợ điều trị, chỉ thấy hơi ê nhẹ như kiến cắn nhưng bé sẽ được kê toa thuốc hỗ trợ, nên ngay cả cảm giác ê cũng không còn.
Nếu bị sâu răng nặng nên nhổ theo chỉ định của nha sĩ

Trường hợp phải nhổ răng, khi bé lớn hơn một chút có thể thực hiện các phương pháp trồng răng giả. Bạn có thể tìm hiểu trước các thông tin về cấy ghép răng implant ở đâu tốt để có những thông tin đầy đủ nhấ.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin chi tiết sau để được bác sỹ nha tư vấn kỹ hơn về chữa sâu răng hàm cho trẻ nhỏ nhé!
 
Top