Tôi muốn đi cấy ghép răng Implant để khắc phục khuyết điểm mất răng. Tuy nhiên, tôi đăng còn băn khoăn vấn đề: Thực hiện làm răng Implant đau hay không? Vậy nhờ các chuyên gia tư vấn giải đáp giúp tôi.
Hỗ trợ giải đáp:
Chào chị Thanh Nga!
Thắc mắc: Thực hiện làm răng Implant đau hay không? của chị sẽ được hỗ trợ tư vấn như sau:
Thực hiện làm răng Implant đau hay không?
Khi thực hiện làm răng implant, bác sỹ sẽ tiến hành tác động trực tiếp vào xương hàm, nên việc đau đớn là không thể tránh khỏi. Nhưng bạn sẽ không phải quá lo lắng làm răng implant có đau không vì với kỹ thuật nha khoa hiện đại, việc đau nhức sẽ được hạn chế và giảm thiểu tối đa cho bệnh nhân.
Làm răng implant sẽ có hai giai đoạn chính, đó là cấy ghép implant vào hàm và phục hình răng sứ lên trên trụ implant sau khi đã tích hợp. Trên thực tế, đau nhức sẽ xảy ra ở giai đoạn đầu tiên khi bác sỹ tiến hành đặt trụ implant, còn giai đoạn sau rất ít đau nhức. Thực hiện niềng răng hô hết bao nhiêu tiền?
Thực hiện làm răng Implant đau hay không?
Thực hiện làm răng Implant đau hay không?
Trụ implant đóng vai trò như một chân răng, nên để đặt được trụ implant vào hàm, bác sỹ sẽ sử dụng một mũi khoan nha khoa, khoan vào xương hàm tại vị trí mất răng theo đúng tỉ lệ trụ implant cần cấy ghép. Việc tác động vào hàm này sẽ gây ra đau nhức, vì thế để bệnh nhân cảm thấy thoải mái, không hề thấy đau đớn trong suốt thời gian bác sỹ thực hiện, bác sỹ sẽ gây tê cho bệnh nhân. Trong trường hợp cấy ghép nhiều răng cùng 1 lúc, khi đó có thể gây mê nhẹ. Chính vì vậy bạn không phải lo lắng bọc răng sứ có tẩy trắng được không.
Thực hiện làm răng Implant đau hay không?
Gây tê trước khi cấy ghép răng
Thuốc tê sẽ có tác dụng khoảng 1 - 2 tiếng, sau đó sẽ dần hết tác dụng. Lúc này, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy đau nhức, tuy nhiên, cảm giác đau nhức sẽ giống như khi vừa nhổ răng. Làm răng implant có đau không, mức độ đau đớn nhiều hay ít còn tùy thuộc vào cơ địa cũng như cảm giác của mỗi người.
Trên thực tế đã rất nhiều người thực hiện làm răng implant đều đã trải qua cảm giác đau đớn này rồi. Hơn nữa, sau khi cấy ghép trụ implant xong, bác sỹ sẽ kê đơn thuốc giảm đau, chống viêm để bạn sử dụng tại nhà khi đau. Tình trạng đau nhức sẽ dần thuyên giảm sau vài ngày khi vết thương dần bình phục.
Ngoài ra, làm răng implant có đau hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sỹ và công nghệ cấy ghép răng implant tại cơ sở nha khoa tiến hành. Vì một bác sỹ có tay nghề giỏi, nhiều kinh nghiệm sẽ thực hiện cấy ghép răng đúng kỹ thuật, đặt trụ implant chính xác. Đồng thời, với công nghệ cấy ghép răng hiện đại, mọi thao tác sẽ được tính toán dựa trên máy móc, đem lại hiệu quả cao và an toàn.
Tg: Trang
 
Top