Thực hiện cấy ghép răng implant nhằm khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm mất răng hiệu quả. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những bước cụ thể tiến hành cấy ghép răng hiệu quả.
Quy trình tiến hành cấy ghép răng implant nha khoa
Bước 1: Kiểm tra răng miệng và chụp phim
Trước tiên, bác sĩ sẽ thăm khám sơ qua để biết được tình trạng răng miệng hiện tại của khách hàng. Sau đó, khách hàng được đưa đi chụp phim X-quang Cone Bean CT 3D, phim X quang khảo sát bề mặt Panorex.
Việc chụp phim X-quang Cone Bean CT 3D, phim X quang khảo sát bề mặt Panorex đóng vai trò rất quan trọng trong cấy răng implant. Hai thiết bị này sẽ giúp bác sĩ hiểu rõ khiếm khuyết; Xác định được chính xác kích thước, chiều dài, độ sâu và rộng của mô xương hàm có phù hợp để ghép Implant hay không… qua đó lên kế hoạch điều trị hiệu quả, đảm bảo an toàn cho khách hàng.
Bước 2: Phân tích xương và giả định các vị trí cấy ghép implant trên phần mềm Simplant

Quy trình tiến hành cấy ghép răng Implant
Phân tích hình ảnh giả định
Sau khi chụp phim, dựa trên kết quả các bác sĩ sẽ phân tích cấu trúc xương hàm có phù hợp để ghép Implant, phải nâng xoang hoặc ghép xương hay không, lượng xương cần ghép, cần ghép những Implant ở vị trí nào thì tốt nhất, nên áp dụng loại nào thì phù hợp…. Cùng với đó, bác sĩ cũng dùng phần mềm Simplant chuyên dụng để giả định vị trí cấy ghép, điều này giúp cho ca phẫu thuật diễn ra chính xác, nhanh chóng và an toàn hơn.
>> Thông tin về phương pháp niềng răng cho trẻ em phụ huynh cần biết
Bước 3: Giao kế hoạch điều trị
Tiếp theo, bác sĩ thực hiện lấy dấu mẫu hàm để có thông số cụ thể về tình trạng răng miệng khách hàng. Sau đó, từ những thông tin từ phim chụp X quang, phân tích xương và giả định vị trí cấy răng trên phần mềm Simplant, dấu mẫu hàm… Bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị, bao gồm thời gian thực hiện, chi phí, số lượng xương ghép, lấy xương nhân tạo hay xương tự thân, vị trí lấy xương, nâng xoang kín hay nâng xoang hở… rồi giao lại cho khách hàng. Đồng thời, bác sĩ cũng tư vấn loại răng implant, răng sứ phù hợp và giải đáp những thắc mắc của khách hàng về phương pháp thực hiện, giúp khách hàng yên tâm điều trị.
Bước 4: Thực hiện cấy ghép răng implant
Với những khách hàng có ổ xoang lớn, thiếu xương nhiều, bác sĩ sẽ tiến hành nâng xoang và ghép xương cho khách hàng trước, khoảng 6 tháng khi cấu trúc xương hàm ổn định mới thực hiện cấy trụ implant vào. Một số trường hợp thiếu xương ít, chất lượng xương hàm tốt thì có thể áp dụng đồng thời cấy trụ implant và ghép xương.
Quy trình tiến hành cấy ghép răng Implant
Tiến hành cấy Implant
Đầu tiên, bác sĩ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, gây tê hoặc gây mê, rồi tiến hành bóc tách nướu và khoan lỗ trên xương hàm rồi đặt trụ implant vào. Tại Nha Khoa Đăng Lưu, nếu cấu trúc xương hàm của khách hàng tốt có thể phục hình răng sứ lên tức thì, hoàn thiện việc trồng răng ngay trong ngatf giúp tiết kiệm thời gian, đáp ứng yêu yêu cầu cho những ai muốn thực hiện nhanh. Với những ai xương hàm yếu phải chờ trong khoảng 3 – 6 tháng mới phục hình được và răng cửa sau khi đặt trụ implant để đảm bảo tính thẩm mỹ cho khách hàng bác sĩ sẽ gắn răng tạm trước, chờ trụ Implant ổn định trong xương và chế tạo xong răng sứ.
Bước 5: Lấy dấu mẫu hàm và thiết kế răng sứ
Bác sĩ thực hiện đặt Abutment trên implant, rồi lấy dấu mẫu hàm và gửi mẫu hàm cùng những thông tin về hàm răng khách hàng về Labo. Tại đây, kỹ thuật viên tiến hành thiết kế và sản xuất răng sứ bằng công nghệ CAD/CAM 3D tiên tiến bật nhất, đảm bảo răng trắng đẹp, màu răng phù hợp với những răng còn lại và theo sở thích của khách hàng.
Bước 6: Phục hình răng sứ trên implant
Trong lần hẹn tiếp theo, bác sĩ sẽ tiến hành gắn răng sứ cố định lên, hoàn tất quá trình cấy ghép răng implant. Cuối cùng bác sĩ hẹn lịch tái khám cho bệnh nhân để kiểm tra lại và hướng dẫn cách chăm sóc, bảo vệ, vệ sinh răng miệng đúng cách. Sau khi ra về, bạn đã có thể tự tin với hàm răng đều đẹp, thỏa mái ăn những món ăn mình yêu thích.
Tg: Trang
 
Top