Cấy ghép răng implant Nha khoa là một trong những phương pháp khắc phục hiệu quả được khuyết điểm mất răng. Thực hiện cấy ghép răng được thực hiện tuần tự theo những bước cụ thể và trước khi thực hiện cấy ghép sẽ được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám cụ thể.
Chụp X - quang khi cấp ghép răng implant
cấy ghép răng implant là một thủ thuật nha khoa đòi hỏi bác sĩ phải có kinh nghiệm và tay nghề cao. Ngoài việc khám lâm sàng ra thì phim x - quang hỗ trợ đắc lực để cấy ghép implant thành công.
Nếu như x - quang toàn cảnh chỉ cho hình ảnh 2 chiều gần – xa thì phim Cone beam 3D cho thấy cả mặt ngoài – trong. Như vậy việc xác định độ dày của xương hàm sẽ chính xác hơn.
Chụp X - quang khi cấp ghép răng implant
Chụp X - quang khi cấp ghép răng implant
Chụp x-quang răng Cone beam 3D hỗ trợ gì trong cấy ghép implant
Khi cấy ghép implant, bác sĩ chắc chắn sẽ cần phim toàn cảnh. Tuy nhiên, với những trường hợp xương hàm mỏng, khám lâm sàng và phim x-quang toàn cảnh không đủ để phán đoán chính xác có thể cấy ghép implant được không. Vậy nên việc yêu cầu chụp phim Cone beam 3D là hết sức cần thiết.
<> Thông tin nha khoa niềng răng có đau không không nên bỏ qua
Ngoài việc xác định bề dày của xương hàm để quyết định đường kính implant phù hợp, phim Cone beam 3D còn cho thấy vị trí dây thần kinh hàm dưới, vị trí xoang hàm trên (để hạn chế tối đa rủi ro cấy ghép không thành công).
Chụp x - quang răng Cone beam 3D có nguy hiểm không?
Chụp X - quang khi cấp ghép răng implant
Chụp x- quang răng cone beam 3D nguy hiểm không?
Hệ thống máy x - quang kỹ thuật số và hệ thống CT Cone Beam 3D được trang bị tại nha khoa Đăng Lưu có tốc độ chụp rất nhanh (12 giây với phim panorex và 5 giây với phim CT Cone beam 3D), như vậy lượng tia phát ra là rất ít so với các loại phim khác. Do đó, chụp x - quang răng tại nha khoa Đăng Lưu có thể được xem như không gây hại gì lên cơ thể bệnh nhân.
Tóm lại, việc chụp phim x - quang răng Cone beam 3D trong trường hợp của bạn là rất cần thiết vì giúp cho bác sĩ chẩn đoán chính xác hơn bề dày của xương hàm để quyết định cấy ghép implant và chụp x - quang răng gần như không gây hại gì nên bạn cứ an tâm.
Tg: Trang
 
Top