Răng thưa không những làm mất tính thẩm mỹ trên tổng thể gương mặt mà còn ảnh hưởng đến vấn đề răng miệng. Thức ăn dễ bám vào nếu không được vệ sinh và dễ gây ra một số bệnh về răng miệng. Cùng tìm hiểu phương pháp khắc phục ở bài viết dưới đây.
Khắc phục khuyết điểm răng thưa
Nếu răng thưa vì lý do có răng mất, khiến răng cửa bị chạy, thì nên tìm cách phục hình lại răng mất. Tránh trường hợp khắc phục răng cửa thưa tạm thời nhưng răng mất vẫn không được trồng lại, một thời gian sau các răng lại tiếp tục chạy gây ra thưa răng. Chi phí niềng răng hô hết bao nhiêu tiền?
Khắc phục khuyết điểm răng thưa
Khắc phục khuyết điểm răng thưa
Nếu răng thưa vì lý do viêm nha chu thì cần chữa bệnh nha chu trước khi chỉnh sửa răng cửa thưa.
Nếu răng cửa thưa không do mất răng hay viêm nha chu; hoặc sau khi đã phục hình răng mất và chữa viêm nha chu, thì bạn có thể khắc phục tình trạng răng cửa thưa bằng chỉnh hình răng (niềng răng hoặc dùng khay trong suốt invisalign) hoặc răng sứ.
>> Có thể bạn chưa biết có nên bọc răng sứ không
Các cách khắc phục răng cửa thưa như sau:
1. Chỉnh hình răng để bít kẽ răng cửa: Cách này thường kết hợp với toàn hàm răng có vấn đề như lệch lạc, khoảng trống mất răng bị xô đẩy, cần điều chỉnh để có khoảng trồng răng implant và khắc phục luôn răng cửa thưa. Ưu điểm của cách này là không phải mài bớt răng.
2. Phục hình răng sứ thẩm mỹ bằng mặt sứ Veneer (còn gọi là mặt dán sứ) : Cách này nhanh hơn, phù hợp cho trường hợp răng có khớp cắn tương đối tốt, có thể chọn màu răng sáng hơn theo mong muốn của bạn.
Khắc phục khuyết điểm răng thưa
Bọc răng sứ Verneer khắc phục khuyết điểm răng thưa
3. Phục hình răng sứ thẩm mỹ bằng mão sứ (răng sứ Emax, răng sứ Zirconia, răng sứ Vita): Cách này cũng nhanh, có thể điều chỉnh một phần khớp cắn, và có thể chọn màu răng sáng hơn theo mong muốn của bạn.
Trường hợp phục hình thẩm mỹ răng cửa thưa bằng Veneer hoặc mão sứ nếu làm bằng công nghệ Cerec thì thời gian có thể hoàn thành trong 1 - 2 ngày. Nếu làm bằng răng sứ Zirconia để phục hình răng cửa thưa hàm trên thì thời gian khoảng 2 - 3 ngày. Nếu làm răng sứ cả hai hàm trên và dưới, thì thời gian cần nhiều hơn vài ngày.
Tg: Trang
 
Top