Răng mọc lệch do đâu là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin liên quan.
Nguyên nhân răng bị mọc lệch
Hàm răng một người trưởng thành thường có đủ 32 chiếc (18 răng thường và 4 chiếc răng khôn), độ tuổi mọc răng khôn thường giao động ở khoảng 18 – 25 tuổi, một số trường hợp có thể kéo dài đến 30. Vậy cấy ghép implant mất bao lâu?
Nguyên nhân răng bị mọc lệch
Răng khôn mọc ở người trưởng thành
Nguyên lí mọc răng ở người được diễn ra theo cách: khi cung xương hàm phát triển đến đâu thì mầm răng cũng mọc lên đến đó. Vì mọc trễ nhất khi hệ thống xương hàm đã phát triển hoàn chỉnh nên diện tích còn lại để răng khôn mọc lên không nhiều, cộng với việc xương hàm phía trong cùng thường có cấu tạo nghiêng về một góc. Khi đó, răng khôn sẽ tìm mọi cách để trồi lên, dễ gây ra hiện tượng mọc lệch, mọc ngầm, thậm chí đâm vào răng bên cạnh.
>>> Tìm hiểu thông tin giá bọc răng sứ veneer tại trung tâm nha khoa uy tín chất lượng
Khi răng khôn mọc không đúng vị trí sẽ gây ra cho chủ nhân của nó các hiện đau nhức, khó chịu, quá trình ăn nhai và vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn. Khi ăn uống, thức ăn bám vào rất khó loại bỏ, dễ phát sinh các bệnh sinh lý khác như sâu răng, viêm nhiễm, sưng nướu,… Chính vì những lí do đó mà nhiều người vẫn hay thắc mắc không biết răng khôn mọc lệch gây đau có nên nhổ không?
Răng khôn mọc lệch có nên nhổ không?
Nếu răng khôn ở người trưởng thành mọc thẳng, đều, độ cao phù hợp với các răng cối lớn bên cạnh, không cản trở việc vệ sinh răng miệng và không phát sinh các bệnh sinh lý nguy hiểm thì nên để lại răng khôn, không cần phải nhổ.
Trường hợp ngược lại, nếu răng khôn mọc lệch, ngầm, có chiều cao thấp hơn các răng cối lớn khác và rất khó vệ sinh sạch sẽ được thì các bác sĩ khuyến cáo nên nhổ. Vì vậy có nên nhổ răng khôn mọc lệch không, câu trả lời là có và nên nhổ càng sớm càng tốt. Nếu để lâu sẽ làm người bệnh bị đau nhức, khó ăn uống và nguy hiểm hơn là dễ phát sinh nhiều bệnh lý nguy hiểm.
Việc nhổ bỏ răng khôn mọc lệch giúp chủ sở hữu nó có sức khỏe ổn định hơn, việc ăn nhai diễn ra bình thường và mọi cơn đau nhức do răng khôn gây ra sẽ được chấm dứt hoàn toàn. Nếu mọi người còn thắc mắc về vấn đề răng khôn mọc lệch có nên nhổ không thì hãy đến ngay các cơ sở nha khoa có uy tín để được tư vấn, thăm khám cụ thể.
Nhổ răng khôn mọc lệch an toàn, không đau tại Nha Khoa Đăng Lưu
Răng khôn là chiếc răng nằm trong cùng và có cấu tạo răng cối lớn nên việc nhổ răng khôn được các bác sĩ đánh giá khó khăn hơn các răng bình thường khác. Bởi lẽ vị trí của răng nằm gần các dây thần kinh quan trọng và việc răng hay mọc lệch, ngầm sẽ khiến việc nhổ phức tạp hơn.
Nguyên nhân răng bị mọc lệch
Nha khoa Đăng Lưu
Hiện nay tại Nha khoa Đăng Lưu, việc nhổ răng khôn mọc lệch được áp dụng công nghệ nhổ bằng máy siêu âm Piezotome an toàn, không đau và không để lại biến chứng sau nhổ giúp bệnh nhân không phải băn khoăn răng khôn mọc lệch có nên nhổ không. Khi đến đây, bệnh nhân sẽ vô cùng thoải mái và an tâm vì những điều sau:
Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa Đăng Lưu từng được đi tu nghiệp nhiều năm ở nước ngoài, từng thực hiện hàng ngàn ca nhổ răng khôn rất an toàn và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.
Cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống máy móc tiên tiến, nhập khẩu từ nước ngoài.
Tất cả phòng khám, phòng điều trị, các dụng cụ nha khoa đều được vô trùng.
Được tiêm thuốc gây tê trước khi thực hiện nhổ răng khôn khiến người bệnh không bị đau nhức và hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe.
Quy trình thực hiện đúng tiêu chuẩn Bộ Y tế, các bác sĩ rất tận tâm và tỉ mỉ trong từng thao tác.
Bác sĩ chăm sóc sau tiểu phẫu nhổ răng và tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình.
TG: Trang
 
Top