Những mảng bám thức ăn tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sống và tấn công vào tủy răng gây nên các vấn đề về răng miệng khiến cho bạn cam thấy khó chịu. Vậy thực hiện điều trị tủy răng như thế nào?

Điều trị tủy răng là gì?

Tủy răng là một hệ thống nhiều mạch máu và dây thần kinh nằm ở giữa răng, được bao bọc bởi ngà răng và men răng. Tủy răng nằm ở cả thân răng lẫn chân răng.
*** Tham khảo thông tin dán răng sứ veneer từ chuyên gia tư vấn nha khoa
Tủy răng được bảo vệ bởi lớp men răng và ngà răng. Tuy nhiên, do nhiều tác nhân như sâu răng hay sự va đập làm vỡ một mảnh lớn trên răng khiến tủy răng bị tổn thương gây ra khó chịu và đau nhức, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.
Tủy răng bị viêm nhiễm nặng

Điều trị tủy là một phương pháp để bảo tồn một răng “chết” (chứ không phải là tránh cho răng đó khỏi bị “chết”).

Nói rằng “bảo tồn” chứ không phải “tránh” bởi vì nó giống như phương pháp ướp xác vậy, được thực hiện với một pharoh đã chết chứ không giữ được sự sống cho ông ta.

Vào thời điểm mà bạn cần điều trị tủy, đã là quá muộn để giữ sự sống cho răng, vì nó đã bị nhiễm trùng và chết đi.

Tại sao phải điều trị tủy răng?

Lí do chính cho việc điều trị tủy để thay thế cho phương pháp cấy ghép, đơn giản là, nhằm giữ lại răng cũ của chính bạn, thậm chí cả khi nó đã chết, bởi vì bạn vẫn có thể được lợi khi giữ lại cấu trúc của cái răng chết đó để nhai thức ăn và phát âm chính xác.

Bạn đã từng xem những bộ phim mà trong đó, chân của ai đấy bị nhiễm trùng và phải cắt bỏ? Điều trị tủy cũng giống như vậy – bạn cần được loại bỏ những mô viêm bên trong răng để ngăn chặn nhiễm trùng cho những phần còn lại của cơ thể – thứ có thể giết bạn.
Quy trình điều trị tủy răng tại nha khoa

Tuy nhiên cũng có thể xảy ra nhiều hậu quả. Răng được điều trị tủy sẽ trở nên giòn và dễ gãy hơn – hãy nghĩ đến hình ảnh những xác ướp của pharaoh. Trong lòng của răng đó, mô đã được lấy đi, để lại lớp vỏ bên ngoài của răng khô, giòn và dễ gãy.

Đây là lí do giải thích cho việc: Sau khi điều trị tủy thì cần phải có thêm một biện pháp dự phòng về sau này: đó là làm cấy ghép răng. Hãy chọn một nơi cấy ghép răng Implant ở đâu tốt để thực hiện.

Răng đã chữa tủy luôn cần được bảo vệ bằng phương pháp: chụp răng – đó là một phương tiện bao phủ bên ngoài răng, cứng hơn cả men răng, nhằm bảo tồn cấu trúc toàn vẹn của răng và ngăn không cho răng bị gãy.
 
Top