Hiện tượng sưng tấy sau khi cấy ghép răng khá phổ biến ở nhiều khách hàng nhưng nhiều người chưa biết làm thế nào để giảm sưng? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết rõ về điều này.

Răng sau khi được phẫu thuật có thể có một số biến chứng như tình trạng ê nhức chỗ cấy ghép hoặc vùng má và khi tiến hành cấy ghép răng có thể bị sưng tấy và chảy máu. Đây được xem là những biểu hiện thường gặp sau khi có sự tác động không nhỏ đến phần xương hàm. Tuy nhiên, hiện tượng này không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của bệnh nhân nên bạn không cần phải quá lo lắng.
Cấy ghép răng Implant thường gây cảm giác ê buốt

Cách khắc phục tình trạng sưng tấy sau cấy ghép Implant răng

Sưng tấy sau bọc răng sứ cho răng sâu hay cấy ghép Implant răng có thể xảy ra trong 24 giờ đầu. Bạn có thể cầm máu bằng cách cắn chặt miếng gạc vô trùng lên vùng cấy ghép răng trong 30 phút, nên lặp lại nếu thấy cần thiết. Tuyệt đối không được khạc nhổ, súc miệng mạnh hay sử dụng ống hút. Cần giảm bớt các hoạt động thể lực sau trồng răng Implant. Giữ đầu thẳng, cao trong 24-48 giờ đầu sau phẫu thuật để giảm sưng và chảy máu.

Nếu tình trạng sưng tấy không thuyên giảm thì bạn có thể chườm lạnh ngày đầu để giảm sưng. Lấy một chút đá lạnh chườm ngay vào vùng da ngoài mặt tương ứng với vùng răng cấy ghép, cứ giữ như thế trong khoảng 20 phút và nghỉ 20 phút. Các bác sĩ có thể kê cho bạn một toa thuốc giúp giảm đau, tuy nhiên không nên quá lạm dụng.
Thăm khám nha khoa để biết cách khắc phục phù hợp

Trong thời gian 24 giờ đồng hồ sau tiểu phẫu, bạn tuyệt đối không được ăn hay uống những thực phẩm nóng, chua cay. Nên uống nhiều nươc và thức ăn lỏng, nguội. Tránh những thức ăn cứng giòn, dai và vùng phục hình để đề phòng tình trạng gãy vỡ và kích thích Implant bên dưới. Nên duy trì chế độ sử dụng những thức ăn mềm, dinh dưỡng cao vài tháng sau cấy ghép trong quá trình chờ Implant tích hợp vào phần xương hàm.

Để giảm được cảm giác đau đớn và sưng tấy một cách hiệu quả nhất, bạn nên rửa mặt một cách nhẹ nhàng và hạn chế đến mức thấp nhất những va chạm không đáng có vào vị trí vừa tiến hành cấy ghép răng. Tái khám định kỳ 3 tháng/lần trong 1-2 năm đầu và sau đó là 6 tháng tại địa chỉ cấy ghép răng Implant ở đâu tốt để bác sĩ xác định được cụ thể tình trạng răng của bạn và có những can thiệp kịp thời, tránh những ảnh hưởng tới hiệu quả của quá trình cấy ghép.
 
Top