Răng bị sâu hoặc vỡ có ảnh hưởng khá lớn đến chức năng ăn nhai thường ngày của bạn và thẩm mỹ của khuôn mặt. Chính vì vậy, khi gặp hiện tượng trên đa phần mọi người đều chọn giải pháp phục hồi răng bị sâu và vỡ để hoàn thiện hàm răng và khuôn mặt của mình. Ngoài ra, cấy ghép implant có đau không?

Cách phục hồi răng bị sâu và vỡ
Răng bọc sứ

Hiện nay có rất nhiều phương pháp để tái tạo, phục hồi răng bị sâu và vỡ. Sử dụng răng sứ là trong chỉ định chỉnh hình các trường hợp răng bị mất một hoặc nhiều chiếc bằng cách làm cầu răng. Tuy nhiên, với những trường hợp chân răng còn tốt nhưng thân răng bị nhiễm màu hoặc bị sẫm thì bác sĩ phải làm mặt sứ để dán vào. Nếu răng bị sâu và vỡ nhưng không bị nhiễm màu và chân răng còn tốt thì bác sĩ sẽ làm mão sứ bằng cách mài chiếc răng đó nhỏ lại rồi chụp răng sứ lên răng thật.

---Xem thêm: bọc răng sứ cho răng hô ở đâu tốt?

Răng bị sâu và vỡ gây mất thẩm mỹ
Răng sứ hiện nay đã dạng chủng loại, mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm riêng nên giá thành khác nhau. Mặc dù vậy nếu bạn biết cách sử dụng thì độ bền của răng sứ rất cao. Trong các loại răng sứ hiện nay thì răng sứ titan là loại răng sứ được khá nhiều người tin dùng vì răng sứ này nhẹ hơn răng sứ kim loại và khả năng đáp ứng với mô răng tốt hơn. Tuy nhiên, nếu so với răng sứ không kim loại thì tính thẩm mỹ của răng sứ titan không bằng. Khi sử dụng răng sứ kim loại, nếu có ánh sáng đèn chiếu vào thì sẽ xuất hiện ánh đen, chính vì vậy không hợp với những người có môi trường làm việc dưới ánh đèn sân khấu như ca sĩ, diễn viên.

Răng sứ titan có độ bền khá cao
Khi quyết định sử dụng loại răng sứ nào để phục hình thẩm mỹ răng thì thông thường mục tiêu đầu tiên chính là lựa chọn loại răng sứ đảm bảo chức năng ăn nhai như bình thường. Đồng thời, bệnh nhân trò chuyện, nói chuyện thoải mái và ăn uống bình thường mà không phải lo ngại gì. Khi phục hình sau khoảng 1-2 ngày bệnh nhân sẽ có cảm giác cộm cộm ở miệng nhưng bạn sẽ quen ngay sau đó và chúng không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của bạn.

Nếu gặp vấn đề gì về sâu răng, sức mẻ răng hay bị vỡ răng thì tốt nhất bạn nên liên hệ với cơ sở nha khoa để bác sĩ kịp thời điều trị và hỗ trợ bạn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top