Phương pháp nong hàm có tác dụng gì đã ai biết đến hay chưa? Cùng tham khaot thông tin bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể hơn. Kỹ thuật cạo vôi răng mất bao lâu đã ai biết chưa?

Phương pháp nong hàm là gì và có tác dụng gì? 

Thông thường, trước khi tiến hành niềng răng, bác sỹ sẽ tạo các khoảng trống vừa đủ trên cung hàm để có thể đẩy các răng về đúng vị trí. Vì nếu không làm vậy, các răng sẽ không có đủ chỗ để dịch chuyển.
Phương pháp nong hàm là gì và có tác dụng gì?
Phương pháp nong hàm là gì và có tác dụng gì? 
Nhổ răng thường được chỉ định áp dụng cho đa số các trường hợp, trong điều kiện chỉnh nha bình thường để tạo chỗ trống. Nong hàm cũng là một cách để tạo thêm các khoảng trống trên cung hàm, nong hàm là phương pháp sử dụng khí cụ nha khoa nhằm nới rộng khung hàm, tạo khoảng trống cho răng di chuyển về vị trí mong muốn, giảm thiểu khả năng phải nhổ răng hoặc mài răng trước khi niềng.
Nong hàm có tác dụng nới rộng diện tích của cung răng cũng như vòm hàm, tạo sư cân đối, hài hòa trong cấu trúc khuôn mặt. Quy trình được thực hiện thông qua khí cụ chuyên dụng, nha sỹ sẽ từ từ đẩy các răng hàm trên cách xa nhau. Lúc đó, vòm miệng sẽ bắt đầu hình thành xương mới và giúp hàm dần dần rộng ra. Thực tế việc hình thành xương mới sẽ mất khoảng 1-3 tháng.

Khi nào thì phải nong hàm? 

Khi nào thì phải nong hàm? Đó là khi xương hàm trên hoặc hàm dưới hẹp hơn hẳn so với hàm còn lại, hoặc là cả hai hàm đều hẹp so với tỉ lệ khuôn mặt. Sau khi đã thăm khám kỹ càng, bác sỹ mới thể đưa ra quyết định có nên nong hàm cho bệnh nhân hay không vì phương pháp này thường được khuyên không nên lạm dụng.
Phương pháp này không được áp dụng tùy tiện vì có thể làm phá vỡ cấu trúc bình thường của vòm miệng và khuôn mặt. Do đó, bạn nên trực tiếp đến thăm khám, chụp X-quang để từ đó, bác sỹ mới có thể phân tích tỉ mỉ và đưa ra tư vấn phù hợp nhất cho bạn.
Nha khoa Đăng Lưu ứng dụng nong hàm bằng khí cụ Twin Block – sáng chế của giáo sư William J. Clark với trên 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha – cố vấn chuyên môn cho các ca chỉnh nha khó tại Nha khoa Đăng Lưu.
Với sự hoạt động linh hoạt, Twin block được ứng dụng trong chỉnh nha không phẫu thuật khi xác định hô – móm do xương hàm mà trước kia chỉ phẫu thuật hàm mặt mới khắc phục được, giúp bạn giảm thiểu chi phí phẫu thuật, không phải trải qua một cuộc đại phẫu và thêm vào đó hỗ trợ niềng răng không nhổ răng.
Kết hợp với  phương pháp niềng răng 3D Speed tiên tiến đang được áp dụng tại nha khoa Đăng Lưu, bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề này. Với thời gian niềng răng được rút ngắn tối đa, răng của bạn sẽ nhanh chóng dịch chuyển sát khít và đều đặn như mong muốn.
TG: Trang
 
Top