Chăm sóc răng implant bằng chế độ khoa học giúp răng duy trì chức năng ăn nhai ổn định và kéo dài tuổi thọ cho răng. Tại nha khoa uy tín, sau khi phục hình xong răng bị mất, bác sĩ sẽ có những dặn dò cụ thể và hướng dẫn bạn chăm sóc răng miệng đúng cách. 

Trong có phương pháp trồng răng, cấy ghép implant được đánh giá là phương pháp tối ưu nhất bởi mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, hoàn thiện tốt nhất chức năng ăn nhai. Đồng thời, phương pháp này cũng ngăn ngừa hiệu quả tình trạng tiêu xương diễn ra. Vậy, trồng răng implant có đau không và chăm sóc răng implant sau khi phục hình như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể dưới đây!
Phương pháp phục hình răng được đánh giá cao*

Trồng răng implant có đau không?

Trồng răng implant là hình thức bác sĩ cắm trụ titanium vào vị trí mất răng nhằm thay thế cho chân răng bị mất. Bên cạnh đó, một chốt răng và mão sứ được gắn vào để tạo nên một chiếc răng hoàn thiện. Răng implant được đánh giá cao về độ bền chắc cũng như chức năng ăn nhai linh hoạt. Răng này cũng có hình dạng, kích thích, màu sắc giống hệt răng thật nên đảm bảo thẩm mỹ tự nhiên.

Trồng răng implant là quá trình gây xâm lấn tới nướu - mô mềm nên ít nhiều gây ra đau đớn cũng như những tổn thương khác như: khiến nướu bị sưng tấy, chảy máu, ê buốt chân răng lân cận... Tình trạng này gây hoang mang tâm lý người có nhu cầu phục hình răng.
Răng implant có thể duy trì hàng chục năm*
Tuy nhiên, để giúp người bệnh trút bỏ lo lắng cấy implant có đau không, trước khi tiến hành cắm trụ, bác sĩ thực hiện gây tê cục bộ khoang miệng. Điều này vừa giúp hạn chế đau đớn, vừa tạo điều kiện để quá trình trồng răng diễn ra thuận lợi hơn. Vậy chăm sóc răng implant sau khi trồng như thế nào?

Chăm sóc răng implant sau khi phục hình

Răng implant được đánh giá là có khả năng duy trì trên cung hàm đến trọn đời nếu được chăm sóc và bảo vệ tốt. Theo đó, bạn cần áp dụng chế độ chăm sóc răng implant như sau:
Áp dụng chế độ vệ sinh răng miệng đúng cách*
Vệ sinh răng miệng

Tuy là răng giả những răng sứ implant cũng cần được chăm sóc như răng thật. Cụ thể, bạn phải chải răng với bàn chải mềm 2 lần/ngày, sử dụng chỉ nha khoa thường xuyên để loại bỏ thức ăn thừa, cặn bẩn trên răng, súc miệng bằng nước muối chuyên dụng để làm sạch khoang miệng. Thực hiện thăm khám nha khoa định kỳ và cạo vôi răng 3 - 6 tháng 1 lần. 

Chế độ ăn uống

Răng giả dù có lực chịu đựng lớn đến đâu cũng có thể gãy vỡ. Do vậy, hãy bảo vệ răng tránh khỏi ngoại lực tác động, không dùng răng cắn các vật cứng. Hạn chế các thức ăn cứng, dai, dẻo, quá chua, quá lạnh hay quá nóng để tránh làm tổn hại đến răng. Các thực phẩm có chứa phẩm màu hay dễ gây màu trên răng cũng không nên sử dụng. Tránh xa các loại nước có chứa ga cồn, chất kích thích...

Các loại thực phẩm nên hạn chế dùng*
Trên đây là thông tin về phương pháp trồng răng implant cũng như chế độ chăm sóc răng implant khoa học nhất bạn cần nắm rõ khi bị mất răng và có nhu cầu phục hình. Nếu còn có những thắc mắc khác về các dịch vụ nha khoa, hãy liên hệ về trung tâm hoặc trực tiếp đến đây để được giải đáp cụ thể. 
 
Top