Vôi răng có khả năng làm bạn chảy máu, lâu ngày dẫn đến bị nha chu làm lung lay dễ dẫn đến tình trạng mất răng. Vì vậy việc làm sạch răng có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là cách tốt nhất để tránh nguy cơ bị chảy máu răng, sưng nướu, tụt nướu, giảm bớt sự khó chịu do chứng viêm nướu, ngăn ngừa việc mất răng và tiêu xương.

Tại sao phải tiến hành cạo vôi răng?

Các mảng bám do thức ăn sót lại hình thành và theo thời gian bị vôi hóa tạo thành những mảng bám cứng bám chặt vào cổ răng nơi tiếp xúc giữa răng và nướu. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hôi miệng, viêm nha chu, tụt lợi, tiêu xương ổ răng... và cuối cùng gây rụng răng. 

Không nên đợi có vôi răng mới đi lấy, vì khi vôi răng hình thành thì nó đã gây ra tổn thương và để lại hậu quả. Hơn nữa, cạo vôi răng còn có những ưu điểm như:

- Sử dụng các thiết bị rung mới nhất hiện nay với tần số thích hợp vôi răng dễ dàng bị đánh bật khỏi chân răng, giảm thiểu đau buốt răng cho bệnh nhân. Phương pháp niềng răng có hết móm không nếu sử dụng mắc cài kim loại?

- Đối với những trường hợp bạn chưa từng đến nha khoa để lấy vôi răng thì thời gian lâu hơn và có thể phải qua 2, 3 lần mới làm sạch vôi răng được.

- Trường hợp thường xuyên cạo vôi răng 6 tháng 1 lần thì việc điều trị đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều.

- Thời gian cạo vôi răng từ 20 - 40 phút tùy vào tình trạng vôi răng của bệnh nhân. Sau điều trị bệnh được đánh bóng lại giúp răng hết nhám và ngăn ngừa vôi răng hình thành.
 Quy trình cạo vôi răng tiêu chuẩn quốc tế

Quy trình cạo vôi răng tiêu chuẩn quốc tế

Bước 1: Khách hàng được thăm khám và xác định tình trạng vôi rặng cụ thể. Các bác sĩ cũng cho tư vấn về kỹ thuật cạo vôi răng, tầm quan trọng, cách thức thực hiện cũng như giải đáp các băn khoăn có liên quan của khách hàng.

Bước 2: Bác sĩ sử dụng đầu cạo với tần số thích hợp, khéo léo loại bỏ vôi răng ở cả những vùng khó nhất mà không gây đau, không tổn thương đến nướu hay mô mềm.

Bước 3: Bạn được súc miệng sạch sẽ để kết thúc cạo vôi cũng như được hướng dẫn một số lưu ý giúp hạn chế mảng bám như:

- Đánh răng đúng cách đều đặn mỗi ngày 2 lần.

- Thường xuyên sử dụng chỉ nha khoa để lấy sạch thức ăn còn sót lại trong kẽ răng.

- Sử dụng nước súc miệng có nồng độ phù hợp.

- Hạn chế đồ ngọt, thức ăn có độ bám dính cao.

Cạo vôi răng là kỹ thuật nha khoa đơn giản nên nhiều người thường không quá quan trọng trong địa chỉ thực hiện. Tuy nhiên, theo như khuyến cáo của các chuyên gia, để tránh tình trạng loại bỏ mảng vôi không sạch, cạo vôi gây đau, tổn thương nướu... thì bạn nên lưu ý chọn đúng nha khoa uy tín, đảm bảo về công nghệ, tay nghề bác sĩ. 

Bài viết trích nguồn tại: https://hutmonach.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top