Răng thưa không chỉ gây mất đi tính thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân khiến cho sức khỏe răng miệng ngày càng yếu hơn. Hiện nay, có rất nhiều giải pháp khắc phục răng thưa, và bọc răng sứ là một trong những phương pháp được nhiều người lưu ý đến. Vậy răng hàm dưới thưa có dán sứ được không? niềng răng bằng nhựa là gì?



Răng hàm dưới thưa có dán sứ được không?
Răng hàm dưới thưa có dán sứ được không? 

Mặt dán sứ Veneer là gì? 


Đây là kỹ thuật phục hình răng thẩm mỹ bằng cách sử dụng 1 lớp sứ mỏng dán lên bề mặt của răng nhằm khắc phục những khuyết điểm của răng như: 

– Răng bị xỉn màu, ố vàng, nhiễm màu kháng sinh không thể tẩy trắng. 

– Răng bị sứt mẻ, gãy, vỡ ở mức độ nhỏ. 

– Răng bị mòn men răng. 

– Răng bị thưa nhưng khe thưa không quá rộng mà ở mức nhỏ, vừa phải. 


Răng thưa hàm dưới có dán sứ được không? 


Với câu hỏi răng thưa hàm dưới có dán sứ được không, chúng tôi xin khẳng định là có thể thực hiện được. Việc khép khe thưa bằng mặt dán sứ sẽ giúp che lấp hết các khoảng hở của răng. Ngoài ra, phương pháp này còn mang đến nhiều ưu điểm nổi bật như: 

Tin nha khoa: bọc răng sứ khi mang thai


Tính thẩm mỹ cao 


Sư Veneer được làm từ sứ cao cấp nên răng có màu sáng bóng, trắng trong và không bị đen viền nướu, không tạo ra sự khác biệt so với các răng còn lại. 


Không xâm lấn nhiều 


Dán sứ giúp hạn chế tình trạng mài răng. Nếu như bọc sứ phải mài mất 1 – 2 mm thì với mặt dán sứ, bạn chỉ mài khoảng 0,2 – 0,5mm. Thậm chí nhiều trường hợp không phải mài răng. 


Thực hiện nhanh chóng 


Răng thưa hàm dưới có dán sứ được không thực hiện vô cùng chính xác và nhanh chóng. Chỉ sau một vài giờ bệnh nhân có thể ra về mà không mất thời gian nghỉ dưỡng. 


Bền chắc và tuổi thọ sử dụng cao 


Khi bọc sứ, bạn phải mất một khoảng thời gian để làm quen dần với sự hiện diện của răng sứ trong khoang miệng. Nhưng với mặt dán sứ thì không, nó chỉ như một chiếc sáo khoác bên ngoài mặt răng, không nặng nề cũng không gây cộm cấn khó chịu. 


Quy trình dán sứ răng thưa hàm dưới 


Bên cạnh giải đáp thắc mắc răng thưa hàm dưới có dán sứ được không, chúng tôi còn giới thiệu đến bạn quy trình dán sứ đạt chuẩn theo Bộ Y tế được thực hiện như thế nào. 


Bước 1. Thăm khám và kiểm tra răng miệng 


Đây là bước đầu tiên nhưng rất quan trọng để bác sỹ có thể đánh giá tổng quát tình trạng răng miệng. Nếu bạn có mắc các bệnh lý về nha chu, sâu răng.. Khi đó, bác sỹ sẽ tư vấn tới bạn để điều trị bệnh lý răng miệng trước và lựa chọn phương pháp thực hiện để phục hình răng hiệu quả nhất. 


Bước 2. Vệ sinh răng miệng 


Bác sỹ sẽ làm sạch răng miệng của bạn trước khi tiến hành, nhằm đảm bảo môi trường miệng không bị nhiễm khuẩn, giúp thực hiện gắn mặt dán sứ Veneer hiệu quả hơn. 


Bước 3. Mài răng và lấy dấu răng 


Bạn sẽ được gây tê trước khi mài răng để giảm thiểu tốt đa cảm giác đau hay ê buốt. Bác sỹ sẽ tiến hành mài mỏng bớt chỉ khoảng 0,3mm để gắn mặt dán sứ Veneer lên trên mặt ngoài của răng. Sau khi răng được mài, bác sỹ sẽ lấy dấu răng và dấu hàm để thiết kế mặt dán sứ Veneer chính xác theo tỉ lệ răng của bạn. 

Bước 4. Gắn mặt dán sứ Veneer 

Khi mặt dán sứ được thiết kế xong, bác sỹ sẽ kiểm tra lại một lần và gắn mặt dán sứ Veneer cố định lên bề mặt trước của răng bằng nhựa dán và hiệu ứng ánh sáng Laser. 

Kết thúc quá trình làm mặt dán sứ Veneer, răng sẽ được khắc phục hoàn hảo các nhược điểm về mặt thẩm mỹ, mang đến vẻ đẹp mới cho hàm răng đều và trắng sáng hơn. 

Với những chia sẻ trên đây về răng thưa hàm dưới có dán sứ được không. Mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích và hiểu rõ hơn về phương pháp phục hình răng hiện đại này.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top