Thế nào là khớp cắn sâu? niềng hai răng cửa giá bao nhiêu tiền? Khớp cắn sâu là tình trạng khớp cắn xuôi, hàm trên ở ngoài hàm dưới nhưng hàm trên hạ thấp quá mức khiến cho phần răng trên che phủ phần nhiều răng hàm dưới. Niềng răng là một trong những giải pháp khắc phục hiệu quả tình trạng này.
Phương pháp niềng răng khớp cắn sâu nhanh nhất
Phương pháp niềng răng khớp cắn sâu nhanh nhất 
Thế nào là khớp cắn sâu?

Khớp cắn sâu là tình trạng sai lệch khớp cắn, thể hiện sự bất cân đối của hai hàm trên – dưới do sai lệch khớp cắn tạo nên sự tương quan không hài hòa, khiến cho hàm dưới lọt thỏm và khuất sâu ở trong hàm trên. Có thể nhận biết khớp cắn sâu qua một số đặc điểm sau:

- Răng hàm dưới tiếp xúc hoặc không tiếp xúc với răng hàm trên. Nếu mức độ nặng thì rìa răng hàm dưới sẽ không chạm vào răng hàm trên mà sẽ chạm vào nướu trong của hàm trên.

- Tương quan giữa hàm trên và dưới không đạt tỉ lệ chuẩn. Hàm răng trên che khuất hàm răng dưới. Khi miệng ở trạng thái nghỉ sẽ không thấy hoặc thấy rất ít răng hàm dưới.

- Nhóm răng sau vẫn tiếp xúc, nhưng tiết diện nhiều hay ít phụ thuộc và độ cắn sâu nặng hay nhẹ.

- Đường nối 3 phần trán-mũi-cằm có thể bị gãy khúc hoặc thẳng tùy vào mức độ cắn sâu cụ thể của mỗi người. 

Khi bị khớp cắn sâu, đồng nghĩa với tính thẩm mỹ giảm sút nghiêm trọng, gương mặt mất cân đối, hài hòa hoặc móp hàm dưới và cằm. Ngoài ra, nướu bị tổn thương do rìa răng hàm của hàm dưới va chạm lâu ngày với nước mặt trong của răng hàm trên. Khớp thái dương hàm lâu ngày gây loạn khớp thái dương, ảnh hưởng đến ăn nhai. Chính vì vậy, đã có nhiều giải pháp khắc phục khớp cắn sâu như niềng răng khớp cắn sâu, nâng khớp cắn, phẫu thuật khớp cắn. Trong đó, nổi bật nhất là niềng răng. 

Niềng răng khớp cắn sâu hiệu quả

Muốn điều trị khớp cắn sâu cần phải phụ thuộc vào nguyên nhân chính gây ra cắn sâu, cũng như tình trạng khớp cắn sâu nặng hay nhẹ. Niềng răng khớp cắn sâu được chỉ định khi nguyên nhân xuất phát do răng, dùng lực kéo để dịch chuyển tạo thế hàm trên và hàm dưới hài hòa với nhau. 

Khi thực hiện niềng răng tại nha khoa uy tín, người bệnh sẽ được điều trị bằng công nghệ chỉnh nha niềng răng mắc cài hiện đại mang lại hiệu quả chỉnh nha cao, đưa răng về vị trí mong muốn khắc phục khớp cắn sâu hiệu quả, phục hồi chức năng ăn nhai ổn định. Một số phương pháp niềng răng khớp cắn sâu phổ biến, có hiệu quả cao như niềng răng sứ, niềng răng mặt trong, niềng răng không mắc cài, niềng răng kim loại là những gợi ý dành cho bạn. 

Điều quan trọng là phải chọn đúng nha khoa thực hiện, chỉ như thế bác sĩ mới xác định nguyên nhân gây khớp cắn sâu chính xác, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chuaholoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top