Nếu không thường xuyên chăm sóc răng đúng cách, các mảng cao răng sẽ dần hình thành ở chân răng gây bệnh ở lợi và quanh răng. Ngoài ra, các thức uống hay thực phẩm (cà-phê, trà…) có thể làm ố răng. Cách làm trắng răng bằng than sẽ giúp bạn đánh bay các mảng bám, vết ố trên răng và trả lại cho bạn một hàm răng trắng sạch nhờ hợp chất cali hydrosin có trong than.

Nguyên nhân gây vàng răng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến răng bạn vàng ố, xỉn màu, có thể là do khách quan hay chủ quan. Răng vàng ố có thể gây ra các bệnh lý răng miệng, hơi thở khó chịu. Những thói quen ăn uống hằng ngày như uống cà phê, trà, socola. Đối với những trường hợp răng vàng do thực phẩm, bạn có thể sử dụng các phương pháp tẩy trắng tự nhiên hoặc nếu bạn muốn răng trắng sáng hơn bạn hãy đến các cơ sở nha khoa để được tẩy trắng. Tẩy trắng răng xong cạo vôi răng có lợi không? Có ảnh hưởng gì?

Một số loại thuốc kháng sinh như tetracycline và doxycycline được biết là làm răng trẻ em bị biến màu. Antihistamine (thuốc dị ứng), thuốc chống rối lọan kinh và cao huyết áp cũng dẫn đến răng đổi màu  - vì thế nên tư vấn bác sĩ trước khi sử dụng.
Tẩy trắng răng bằng than củi hiệu quả không?

Tẩy trắng răng bằng than củi hiệu quả không?

Thông thường, để tẩy trắng răng bằng than củi người ta sẽ dùng than hoạt tính để làm trắng răng. Loại than này thường được dùng nhiều trong bệnh viện để xử lý ngộ độc thực phẩm. Đã có rất nhiều người thử nghiệm và kiểm chứng bằng phương pháp này, khi than được bôi lên răng sẽ khiến hàm răng bạn đen sì, nhưng bạn đừng quá lo lắng vì chỉ cần súc miệng là than đen đã không còn dính lại trên răng miệng, đổi lại bạn có một hàm răng trắng ra trông thấy.

Cách thực hiện rất đơn giản, hãy nhúng bàn chải ướt vào bột than, gõ nhẹ cho than rơi xuống bớt rồi nhanh chóng đưa bàn chải vào miệng, đánh răng từ từ trong khoảng 2 phút, cẩn thận nhổ ra rồi súc miệng cho sạch.

Tuy than hoạt tính thực sự có hiệu quả tẩy trắng răng nhưng không nên quá lạm dụng, vì khi sử dụng nhiều thì sẽ làm răng tổn thương, bị mài mòn và mất đi độ sáng bóng tự nhiên. Với những ai có hàm răng nhạy cảm thì không nên đánh răng bằng than hoạt tính mà chỉ nên dùng bông ướt chấm than rồi đắp lên răng 2 phút, sau đó súc miệng sạch.

Than hoạt tính thu hút các tannin, một nhóm các hợp chất được tìm thấy trong các vết bẩn (do cà-phê, trà, thực phẩm…). Ưu điểm của việc sử dụng phương pháp này là chi phí khá rẻ nhưng thời gian đạt hiệu quả sẽ kéo dài hơn cách làm trắng răng khác. Thông thường bạn mất từ 1 – 2 tuần mới thấy kết quả rõ rệt nên đừng vội nản lòng. Trong thời gian dùng phương pháp này, hãy cố gắng hạn chế những thực phẩm có màu như cà-phê, trà… để răng dễ trắng hơn.

Bài viết được trích nguồn: https://phauthuatvauhamtren.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top