Việc muốn chỉnh đốn lại hàm răng khiếm khuyết làm nụ cười kém duyên là điều rất nhiều người muốn thực hiện, đặc biệt là những người làm công việc văn phòng, kinh doanh cần phải giao tiếp nhiều. Tuy nhiên để sắp xếp được thời gian tới lui thực hiện đủ trọn quy trình nhằm đạt hiểu quả cao là một điều khó khăn. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ nêu rõ thời gian bọc răng sứ mất khoảng bao lâu cũng như làm răng sứ có tốt không mà mọi người cần phải dành ra khi muốn thực hiện phục hình răng thẩm mỹ.


Bọc răng sứ bao lâu? 

Bọc răng sứ bao lâu còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn. Nhưng hầu hết các ca bọc răng sứ đều hoàn tất trong khoảng 2 lần hẹn khám. 

Lần hẹn khám thứ 1 
Bệnh nhân sẽ được thăm khám tổng quát và điều trị những bệnh răng miệng nếu có. Tiếp đến được bác sĩ gây tê và tiến hành mài cùi răng. Lấy dấu răng và gửi tín hiệu về cho labo phân tích để chế tạo răng sứ phù hợp. Sau đó gắn răng tạm thời chờ răng sứ chế tạo xong. Thời gian hoàn thành cho quá trình này mất khoảng 2-3h. 

Lần hẹn khám thứ 2 
Bước tiếp đến, bệnh nhân sẽ tiến hành tháo răng tạm và lắp răng sứ thật đã chế tạo lên cùi răng thật đã mài. Bác sĩ chỉnh sửa khớp cắn sao cho khách hàng hài lòng nhất. Quy trình này cũng mất khoảng 2-3h. 
Bọc răng sứ bao lâu?

4 yếu tố quyết định đến việc bọc răng sứ bao lâu? 

Tùy thuộc vào loại răng sứ 
Hiện có rất nhiều loại răng sứ để bạn có thể lựa chọn, nhưng thông thường được chia thành 3 loại răng sứ titan, răng sứ kim loại thường và răng sứ không kim loại. 

- Răng sứ titan có tuổi thọ từ 10-15 năm. Đây được xem là một dòng răng sứ kim loại với tính thẩm mỹ và có độ bền cao chắc hơn răng kim loại bình thường nhưng chi phí lại không quá cao, hợp lý với túi tiền của rất nhiều người. 

- Răng sứ kim loại thường có tuổi thọ 7-10 năm. Với cấu tạo khung sườn bên trong được làm từ kim loại hoặc hợp kim cho nên khi sử dụng răng sứ kim loại đến năm thứ 5 bạn sẽ thấy được sự thay đổi của màu răng, màu răng bắt đầu đục và bị đen viền nướu. 

- Răng sứ không kim loại có tuổi thọ từ 20-25 năm. Cấu tạo 100% bằng sứ nên răng sứ không kim loại còn được gọi với tên khác là răng toàn sứ. Độ bền của răng sứ này cao hơn các loại răng sứ khác rất nhiều. 

Phụ thuộc vào chế độ chăm sóc 
Tương tự như răng thật, răng sứ cũng cần có chế độ chăm sóc đúng cách nếu không muốn phát sinh các bệnh lý về răng miệng khác. 

Theo nghiên cứu đã được chứng minh, vệ sinh răng miệng hàng ngày có tác động rất lớn tới các yếu tố tuổi thọ của răng sứ, giảm đến 25% nguy cơ mắc phải các bệnh lý như viêm nướu và sâu răng. 

So với bệnh nhân thường xuyên chăm sóc răng miệng thì những ai không chú ý trong việc chăm sóc răng miệng tốt sẽ khiến tuổi thọ của răng sứ bị rút ngắn vì các vấn đề răng miệng dễ phát sinh bên trong. Răng khôn mọc lệch hàm trên nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền?

Lời khuyên dành cho bạn chính là chải răng thường xuyên ngày 2-3 lần đồng thời kết hợp với chỉ nha khoa để làm sạch hết mảnh vụn thức ăn. Bên cạnh đó nên chú ý tới lực ăn nhai vì răng sứ mặc dù có độ bền cao nhưng không thể so sánh với răng thật. 

Phụ thuộc vào tình trạng răng miệng 
Bọc răng sứ áp dụng cho những trường hợp răng bị khấp khểnh, sứt mẻ, răng nhiễm màu kháng sinh, mòn men… 

Phụ thuộc vào kỹ thuật phục hình 
Bên cạnh những yếu tố trên, bọc răng sứ bao lâu còn phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật phục hình. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, bọc răng sứ có nhiều ưu điểm vượt trội được nhiều người ưa chuộng như màu sắc như răng thật, không phải mất nhiều thời gian đến trung tâm nha khoa, không bị đen viền nướu và cho chức năng ăn nhai tốt như răng thật.

Bài viết được trích nguồn: https://chuaholoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top