Kẽ răng có mùi hôi là nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng. Khi bạn cảm nhận kẽ răng có mùi khó chịu bạn cần đặc biệt chú ý đến cách chăm sóc răng miệng ngay để không bị biến chứng sang các bệnh răng miệng khác. Rất nhiều người gặp phải tình trạng kẽ răng có mùi hôi nhưng lại không biết làm cách nào khắc phục từ đó làm tình trạng ngày càng xấu đi.

Nguyên chân răng bị chảy máu có mùi hôi

Nguyên nhân sâu xa dẫn đến răng bị chảy máu có mùi hôi là do cao răng. Nếu vẫn thường xuyên vệ sinh răng miệng, có chế độ ăn uống hợp lý nhưng tình trạng hôi miệng và răng bị chảy máu vẫn xảy ra thì có nghĩa là răng miệng đang mắc bệnh lý về lợi hoặc nướu. Giải đáp giá niềng răng mắc cài trong bao nhiêu mới nhất?

 Nguyên chân răng bị chảy máu có mùi hôi

Bởi chỉ vệ sinh răng miệng và có chế độ ăn uống phù hợp thôi chưa đủ, cách để bạn phòng ngừa cách bệnh lý răng miệng tốt hơn cả chính là lấy cao răng định kỳ. Chải răng chỉ lấy đi được các mảng bám trên răng và không thể loại bỏ đi các mảng bám phía dưới và bên trong răng. Lâu ngày, mảng bám tích tụ thành cao răng và gây viêm nướu. Bên cạnh hôi miệng, chảy máu chân răng thì nướu còn có dấu hiệu sưng, tấy đỏ, đau nhức. 

Ngoài ra, một số tình trạng thiếu vitamin C, tác dụng phụ của thuốc cũng gây chảy máu chân răng, tuy nhiên hiếm khi gây hôi miệng. Theo mô tả của Khánh Thi thì khả năng bạn đang bị cao răng, gây viêm nướu là rất cao.

Chữa răng bị chảy máu có mùi hôi

Để chữa bệnh răng bị chảy máu có mùi hôi, cần phải xử lý tại nhà bằng các phương pháp sau:

- Vệ sinh đúng cách: Bạn cần chải răng ngày 2 lần sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ. Kết hợp súc miệng nước muối sau mỗi bữa ăn giúp diệt khuẩn, giảm thiểu hôi miệng cũng như hỗ trợ điều trị viêm nướu. Đồng thời sử dụng chỉ nha khoa thay thế tăm xỉa răng tránh tình trạng chảy máu chân răng nặng hơn.

- Chế độ ăn uống đúng cách: Hôi miệng cần tránh xa các đồ ăn thức uống nặng mùi như hành, tỏi, mắm tôm, các chất kích thích. Hãy bổ sung vitamin C trong khẩu phần ăn hàng ngày, tích cực ăn các loại rau xanh, hoa quả. 

- Súc miệng bằng dầu dừa: Bạn chuẩn bị 1 muỗng canh dầu dừa, vào mỗi buổi sáng súc miệng khoảng 5-10 phút trước khi đánh răng. Dầu dừa sẽ giúp cuốn trôi các mảng bám trên răng và lưỡi, loại bỏ vi khuẩn gây bệnh lý răng miệng.

- Lấy cao răng định kỳ: Ít nhất là 3-6 tháng/lần để loại bỏ mảng bám,vi khuẩn ra khỏi răng. 

Cuối cùng, để điều trị răng bị chảy máu có mùi hôi hiệu quả, bạn nên đến ngay nha khoa để bác sĩ thăm khám và chỉ định giải pháp điều trị phù hợp. Nếu bác sĩ tư vấn ép máng giữ thuốc để hỗ trợ điều trị viêm nướu thì bạn nên thực hiện. Chỉ cần hàng đêm, bạn bôi thuốc lên vùng nướu bị viêm rồi đeo máng giữ thuốc đi ngủ. Sáng hôm sau lại bỏ ra và vệ sinh răng miệng như thường ngày. Sau khoảng 1 tuần thì tình trạng sẽ thuyên giảm đáng kể.

Bài viết được trích nguồn: https://tuvanniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top