Làm cầu răng sứ là giải pháp nha khoa phục hình răng đã mất, giúp bệnh nhân lấy lại hàm răng mạnh khỏe, đảm bảo ăn nhai. Nha khoa niềng răng ở đâu tốt tphcm dựa vào yếu tố nào để biết? Công nghệ làm răng hiện đại sẽ giúp bạn có được những chiếc răng tự nhiên như răng thật.

Làm cầu răng sứ là phương pháp làm răng giả thay thế cho răng đã mất bằng cách sử dụng 1 cầu nối bao gồm ít nhất 3 răng sứ liên tiếp chụp lên trên răng, hai răng kế bên của răng bị mất được mài cùi để làm trụ cầu, giúp cầu răng đứng vững trên cung hàm.

Làm cầu răng sứ có bền không? 

Làm cầu răng sứ có bền không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà bạn cần tìm hiểu để thực hiện đạt kết quả cao. 
Cách chăm sóc sau khi làm cầu răng sứ

Loại răng sứ bạn chọn 
Tùy vào điều kiện kinh tế của mỗi người mà sẽ có sự lựa chọn phục hình với loại răng sứ nào. Tuy nhiên, nếu chọn loại răng sứ kim loại, tuy có giá thành rẻ hơn nhưng lại mang nhiều nhược điểm mà bạn cần lưu ý khi thực hiện. Màu sắc của răng sứ kim loại sẽ không giống màu răng thật, độ bền cũng không duy trì được lâu, sau vài năm khung kim loại sẽ gây đen viền nướu. 

Còn đối với dòng răng sứ không kim loại mặc dù chi phí có cao hơn những dòng răng sứ khác nhưng độ bền của nó có thể kéo dài trên 20 năm và màu sắc rất giống răng thật, chịu lực tốt. 

Tay nghề bác sĩ 
Tay nghề bác sĩ thực hiện là một trong những yếu tố quyết định đến thời gian sử dụng cầu răng sứ. Một bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm sẽ chọn cho bạn một kỹ thuật mài cùi răng đạt yêu cầu. Vì thế, bạn nên tìm hiểu kỹ những thông tin cần thiết trước khi quyết định có làm cầu răng sứ hay không nhé! 

Cách chăm sóc sau khi làm cầu răng sứ 

Làm cầu răng sứ có bền không còn phụ thuộc rất nhiều vào cách chăm sóc của bạn sau khi thực hiện. Với cách chăm sóc răng miệng tốt, có chế độ ăn uống khoa học và vệ sinh răng miệng tốt thì độ bền của răng sứ sẽ kéo dài hơn. Cụ thể, bạn cần đánh răng 2 lần/ ngày, sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để lấy sạch các mảnh thức ăn còn bám trên răng, tránh những thực phẩm nhiều màu gây ảnh hưởng đến răng, tránh những thức ăn quá cứng. 

Ngày nay, khi mà nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng cao, nhiều địa chỉ nha khoa mọc lên nhưng không đảm bảo chất lượng. Một địa chỉ nha khoa uy tín và đảm bảo phải có đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở khoa học kỹ thuật hiện đại. 

Làm cầu răng chỉ áp dụng được cho các trường hợp mất 1 răng hoặc 1 vài răng, nếu mất nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm không thể thực hiện được vì khi đó trụ cầu không thể giữ cho cầu răng chắc chắn được. Bên cạnh đó, khi mất răng hàm số 7 cũng không thể làm cầu răng vì răng số 8 (răng khôn) không thể được mài để làm trụ cầu được. Vì vậy, hãy đến nha khoa thăm khám cụ thể để xác định có nên làm cầu răng sứ hay không.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nucuoitutin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top