Răng móm là một khuyết điểm của nụ cười mà rất nhiều người mắc phải. Tuy nhiên răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ để loại bỏ khuyết điểm này là vấn đề mà không phải ai cũng biết? Hãy để chúng tôi giúp bạn giải quyết vấn đề này ngay sau đây nhé!

Răng móm bọc sứ có hiệu quả không?

Vấn đề răng móm bọc sứ có hiệu quả không còn tùy thuộc vào mức độ sai lệch của hàm răng như thế nào nữa bạn nhé. Phương pháp bọc răng sứ chỉ có thể áp dụng cho những trường hợp răng bị móm nhẹ, vòm răng hàm dưới mọc chìa ra phía trước không quá nhiều so với các răng hàm trên.


Ngược lại, nếu răng bị móm ở mức độ nặng, thì không thể tiến hành bọc răng sứ được. Bởi vì, phương pháp này đòi hỏi phải mài răng thật thành cùi để nâng đỡ cho mão sứ, mà răng bị sai lệch càng nhiều thì mài cùi càng nhỏ. Điều này sẽ làm ảnh hưởng rất xấu đến ngà răng và tủy răng, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe cơ thể.

Chính vì thế, đối với trường hợp răng bị móm nặng, thay vì tiến hành bọc sứ thì bác sĩ luôn luôn chỉ định bạn nên niềng răng – chỉnh nha. Do chúng tôi chưa biết cụ thể hàm răng của bạn bị sai lệch ở mức độ nào, nên rất khó để trả lời chính xác răng móm bọc sứ có hiệu quả không.

Những Trường Hợp Có Thể Tiến Hành Bọc Răng Sứ

- Bọc răng sứ tuy là kĩ thuật phục hình răng thẩm mỹ đang được ưa chuộng nhất hiện nay, nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện được. Dưới đây là một số trường hợp răng bị hư hỏng, khiếm khuyết được phép sử dụng phương pháp này, các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

- Răng bị nhiễm màu nặng, không thể thực hiện tẩy trắng răng.

- Răng bị sứt mẻ – gãy vỡ lớn (trên ½ thân răng), không thể bảo tồn bằng hàn trám răng.


- Răng bị sâu, viêm tủy hoặc hoại tử tủy.

- Răng bị hô, móm, lệch lạc, chen chúc… ở mức độ nhẹ.

- Hàm răng bị hở kẽ nhiều (khoảng hở trên 2mm), hàn trám răng không mang lại hiệu quả.
 
Top