Bác sĩ có thể cho em biết tẩy trắng răng duy trì được bao lâu không ạ? Em thấy bạn hàng xóm tẩy trắng răng bị đau và ê buốt nên khá băn khoăn. Liệu có phương pháp nào tẩy trắng răng an toàn hơn không ạ? 

Làm trắng răng bằng vỏ cam và kem đánh răng

Bạn đem vỏ cam phơi khô sau đó xay thành bột mịn rồi đem trộn với kem đánh răng với lượng vừa đủ. Tiếp đó, bạn hãy dùng hỗn hợp này chải răng như thông thường, chú ý chải sạch nhẹ nhàng đều khắp các bề mặt răng và cả phần chân răng. Cuối cùng, bạn súc miệng lại thật sạch với nước.


Sau một thời gian kiên trì áp dụng, hàm răng của bạn sẽ không còn các vết ố vàng xấu xí mà thay đó là hàm răng sáng bóng tự nhiên. Tuy nhiên, khi áp dụng cách này, bạn chỉ nên thực hiện 1 tuần khoảng 2-3 lần mà không nên lạm dụng quá nhiều.

Ưu và nhược điểm làm trắng răng bằng vỏ cam

Ưu điểm: Làm trắng răng bằng vỏ cam có nhiều ưu điểm như đơn giản, dễ làm, có thể thực hiện tại nhà với chi phí thấp. Đây cũng là cách làm trắng răng có thể cho hiệu quả tốt với các răng xỉn màu nhẹ do thực phẩm nếu áp dụng đúng cách và đều đặn.

Nhược điểm: Tuy có thể làm trắng răng ít nhiều nhưng các cách làm trắng răng bằng vỏ cam chỉ là các mẹo vặt, mang tính chất thô sơ, không thể làm trắng răng triệt để, nhất là với các răng ố vàng nặng. Làm trắng răng bằng vỏ cam cũng không phải là “thần dược” nên không có tác dụng trong một thời gian ngắn khiến người thực hiện tốn thời gian áp dụng mà hiệu quả nhận được lại không cao, không thể làm trắng răng lâu dài như kỳ vọng.


Mặt khác, làm trắng răng bằng vỏ cam có thể khiến răng bị mòn men nếu áp dụng không đúng cách. Chẳng hạn, nếu chà xát mạnh vỏ cam lên răng, răng bạn cũng có thể bị yếu đi theo thời gian, khiến răng nhạy cảm hơn.
 
Top