Hiện nay, có nhiều vật liệu hàn trám răng khác nhau để mọi người lựa chọn. Vậy, chất hàn răng amalgam có tốt không bác sĩ? trồng răng hàm implant hiện nay được khá nhiều người lựa chọn.

Chất hàn răng amalgam có tốt không?

Amalgam là một trong những vật liệu trám răng lâu đời nhất. Nó được các nha sỹ sử dụng đầu tiên vào các ca hàn trám để khôi phục hình thể răng với mục đích ban đầu là để răng tiếp tục duy trì được chức năng ăn nhai. Bởi vì chất liệu này khi ở thể rắn cho độ cứng rất cao, chịu lực lớn hơn cả răng thật. Thực tế khi hàn lên răng và ăn nhai thì vật liệu này cho thấy rất hiệu quả.
Chất hàn răng amalgam có tốt không?
Chất hàn răng amalgam có tốt không?
Hơn nữa, các nha sỹ cũng nhận thấy đây là loại vật liệu khá đặc biệt, nó thích hợp cho đặc thù của kỹ thuật hàn trám răng. Bởi vì, trong trạng thái bình thường chất hàn amalgam ở dạng dẻo nên khi dùng để hàn răng rất thuận tiện vì bác sỹ dễ dàng thao tác tạo hình hình thể răng trên chất liệu này. Sau khi đã tạo hình xong chỉ cần chiếu sáng thì miếng trám dẻo sẽ đông cứng ngay sau đó và định hình theo đúng dịnh dạng mà bác sỹ đã tạo hình nên. cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không thưa bác sĩ Nha khoa?
Thế nên, đây là chất liệu hàn trám phù hợp và được sử dụng là chất liệu chính trong nhiều năm và cho đến tận ngày nay.
Tuy nhiên, do màu của amalgam có màu quá khác biệt với màu răng, thường là màu bạc, giống màu thủy ngân nên càng ngày khi nhu cầu trám răng đạt độ thẩm mỹ càng cao thì chất liệu này càng bộc lộ đó là nhược điểm không hề nhỏ. Nhất là khi trám cho những chiếc răng thuộc nhóm răng trước vì màu răng và màu amalgam quá khác biệt, khiến cho răng trám mất thẩm mỹ.
Bởi vậy, hiện nay, chất hàn amalgam chỉ được sử dụng trám cho các răng nằm khuất bên trong là răng hàm. Các trường hợp trám chủ yếu là răng sâu điều trị các bệnh lý như sâu, viêm tủy,…
Khi trám bằng chất liệu này cho răng hàm, bạn có thể yên tâm về độ bền chắc. Chiếc răng hàn sẽ có khả năng ăn nhai rất tốt, chịu lực nghiến cao và thích ứng được với nhiều dạng thức ăn cứng dẻo khác nhau.
Tuy nhiên, để miếng hàn amalgam dược bền chắc nhất cần áp dụng đến công nghệ hiện đại mới tạo nên liên kết chắc chắn giữa mô răng thật với vật liệu trám, giúp hạn chế tình trạng khoang rỗng trong lỗ sâu do xu hướng co vật liệu trám khi phản ứng đông cứng xảy ra. Khoảng trống này có thể dẫn đến những cảm giác ê buốt về sau khi ăn nhai.
Trong trường hợp này, muốn tránh những nhược điểm kể trên, tốt nhất bạn nên ứng dụng công nghệ trám Laser Tech hiện đại. Đây là công nghệ ứng dụng bước sóng laser er nha khoa thế hệ mới để tạo liên kết bền giữa mô răng thật với vật liệu mà không làm thay đổi kích cỡ của miếng trám. Đặc biệt, công nghệ còn giúp gia tăng độ bền chắc và vừa khít cho miếng trám. Với công nghệ này, bạn sẽ yên tâm hơn về chất lượng ca hàn răng và độ bền của chất hàn amalgam.
TG: Trang
 
Top