Niềng răng là giải pháp được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn để điều trị các vấn đề lệch lạc răng như hô móm thưa vẩu hoặc khớp cắn giữa hai hàm không cân đối… Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học hiện nay thì niềng răng đang ngày càng được cải tiến để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của khách hàng. Và niềng răng trong suốt là phương pháp niềng răng hiện đại nhất hiện nay và đã thực sự làm khách hàng hài lòng.


Nếu như bạn sử dụng niềng răng mắc cài truyền thống với các loại mắc cài bằng kim loại thì vẫn đảm bảo hiệu quả cao, các mắc cài sẽ di chuyển răng về đúng vị trí như đã định sẵn trước đó. Tuy nhiên, mắc cài kim loại ít nhiều có ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của bệnh nhân trong thời gian niềng răng và bệnh nhân sẽ gặp một số vấn đề bất tiện hơn trong việc ăn uống hoặc vệ sinh răng miệng. Chính vì vậy loại mắc cài này không còn được thịnh hành như trước nữa. Niềng răng hiệu quả nhưng mọi người vẫn băn khoăn niềng răng bao nhiêu tiền ?

Ưu điểm niềng răng trong suốt cần chú ý
Khay niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt
Kỹ thuật niềng răng trong suốt ra đời từ đầu những năm 90 tại Mỹ và đang lan rộng khắp thế giới và cả Việt Nam.

Niềng răng trong suốt còn được gọi là niềng răng Incognito hoặc Ibraces. Điểm khác biệt của loại niềng răng hiên đại này là không dùng các loại mắc cài cố định bằng kim loại mà sử dụng các khay niềng răng trong suốt để tạo lực di chuyển răng.

>>>Có thể bạn quan tâm: niềng răng không cần nhổ răng

Niềng răng mắc cài trong suốt cũng như các phương pháp niềng răng khác. Đầu tiên bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng của bệnh nhân và lấy sạch vôi răng, làm sạch khoang miệng để khoang miệng sạch sẽ hơn.

Bác sĩ sẽ lấy mẫu dấu hàm và gửi qua Mỹ để thiết kế mắc cài. Thời gian thiết kế mắc cài thường khoảng 3 tuần và sẽ chuyển về Việt Nam. Bác sĩ sẽ gắn mắc cài lên cung hàm cho bệnh nhân để xem có vừa vặn hay không, nếu có vấn đề gì thì bác sĩ sẽ kịp thời điều chỉnh cho phù hợp với bệnh nhân.

Niềng răng trong suốt dễ tháo lắp
Thông thường bệnh nhân phải mang từ 18-36 khay niềng răng cho một quá trình điều trị nhưng số lượng khay có thể thay đổi tùy theo mức độ lệch lạc răng của từng người. Mỗi khay niềng răng bệnh nhân chỉ được mang khoảng 2 tuần là phải thay khay niềng răng mới để đảm bảo vệ sinh răng miệng. Mỗi lần thay khay niềng răng là một lần tạo lực di chuyển răng khít sát hơn. Mặc dù khay niềng răng có ưu điểm là dễ dàng tháo lắp nhưng bệnh nhân phải mang khay niềng răng liên tục 20-22 giờ/ngày mới đảm bảo hiệu quả cao.

Điểm tiện ích của niềng răng trong suốt là bệnh nhân dễ dàng tháo lắp khay niềng răng nên quá trình ăn uống và vệ sinh răng miệng tiện lợi hơn rất nhiều. Chính vì vậy mà sau khi niềng răng bệnh nhân không mắc các bệnh lý về răng miệng.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top