Loại bỏ vôi răng và mảng bám là loại bỏ đi những chứng bệnh có liên quan đến nướu và là một trong những phương pháp phòng ngừa hữu hiệu nhất tránh gây đau đớn và lãng phí. Vôi răng có nguy cơ làm bị chảy máu, lâu ngày dẫn đến bị nha chu làm lung lay dễ dẫn đến tình trạng mất răng. Vì vậy việc làm sạch răng có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là cách tốt nhất để tránh nguy cơ bị chảy máu răng, sưng nướu, tụt nướu, giảm bớt sự khó chịu do chứng viêm nướu, ngăn ngừa việc mất răng và tiêu xương. Vậy cạo vôi răng có thực sự có lợi không? tẩy trắng răng sâu có được không? 

Cạo vôi răng
Cạo vôi răng




Cạo vôi răng như thế nào?

Vôi răng hay còn gọi là cao răng được hình thành do mảng bám tồn tại lâu ngày trong miệng. Vôi răng lâu ngày có thể dẫn tới viêm nướu, thậm chí có thể phá hủy nhiều hay một phần vùng quanh răng và tấn công vào răng làm tổn hại đến xương. Vì vậy, bên cạnh việc vệ sinh răng miệng đúng cách, chúng ta cần phải lấy cao răng để loại trừ hầu như toàn bộ vi khuẩn có hại cho răng. 

Cạo vôi răng không phải là cách tẩy trắng răng mà đây chỉ là những điều trị thông thường lấy đi những mảng bám vôi răng mà hằng ngày bàn chải răng không thể chải sạch được. Sau khi cao răng và mảng bám được lấy đi, nha sĩ cũng sẽ giúp bạn làm sạch và đánh bóng răng bằng bàn chải và kem đánh răng chuyên dụng. Tìm hiểu thêm niềng răng trong suốt mất bao lâu khi thực hiện.

Như vậy, cạo vôi răng không ảnh hưởng gì đến ngà và men răng nhưng cũng không có tác dụng làm trắng răng như các phương pháp tẩy trắng răng chuyên biệt. Nếu bạn muốn sở hữu một hàm răng trăng sáng thì tốt nhất nên đến trung tâm nha khoa để bác sĩ tư vấn một phương pháp tẩy trắng hiệu quả nhất.

Ý nghĩa của việc cạo vôi và vệ sinh răng

- Loại bỏ vôi răng và mảng bám là loại bỏ đi những chứng bệnh có liên quan đến nướu và là một trong những phương pháp phòng ngừa hữu hiệu nhất tránh gây đau đớn và lãng phí.

- Vôi răng có nguy cơ làm bị chảy máu, lâu ngày dẫn đến bị nha chu làm lung lay dễ dẫn đến tình trạng mất răng.

Vì vậy việc làm sạch răng có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là cách tốt nhất để tránh nguy cơ bị chảy máu răng, sưng nướu, tụt nướu, giảm bớt sự khó chịu do chứng viêm nướu, ngăn ngừa việc mất răng và tiêu xương.

Theo các chuyên gia nha khoa, để bảo vệ tốt nhất cho răng miệng, bạn nên sử dụng nước súc miệng và chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, thực hiện chải răng ngày 2 lần. Ngoài ra, bạn nên áp dụng cạo vôi răng 2 lần/năm để ngăn chặn các yếu tố gây hại, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.


Bài viết được trích nguồn tại: https://rabgdepnucuoixinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top