Niềng răng là một giải pháp chỉnh nha quen thuộc với mọi khách hàng, giúp nắn chỉnh, sắp xếp lại răng sai lệch về đúng vị trí. Vậy niềng răng cho người lớn có được không? Có mang lại hiệu quả hay không? tẩy trắng răng vĩnh viễn như thế nào? Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé.


Niềng răng người lớn
Niềng răng người lớn


Quy trình thực hiện niềng răng người lớn

Niềng răng người lớn cũng như quy trình bọc răng sứ được thực hiện bởi những y bác sĩ có tay nghề cao giúp xem xét và tư vấn về phương pháp niềng răng phù hợp với tình trạng của mỗi đối tượng khách hàng. Niềng răng người lớn được thực hiện theo các bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Kiểm tra khuyết điểm khách hàng

Các khuyết điểm răng của khách hàng gặp phải như răng lệch lac, răng thưa, răng vẩu, móm,.. được bác sĩ kiểm tra, tư vấn và và giải đáp thông tin liên quan đến phương pháp sẽ khắc phục.

Bước 2: Tiến hành chụp X - quang 

Chụp X - quang là một khâu mà bất cứ phương pháp niềng răng nào cũng có. Chụp X- quang giúp nắm rõ ấu trúc xương cũng như những chỉ số về răng.

Bước 3: Lấy dấu và thiết kế khay niềng răng phù hợp

Bác sĩ thiết kế khay niềng răng phù hợp

Bác sĩ tiến hành lấy dấu răng của khách hàng và gửi về bộ phận Labo để thiết kế khay niềng răng phù hợp xương quai hàm của khách hàng.

Bước 4: Gắn mắc cài niềng răng

Khay niềng răng sau khi được làm xong được bác sĩ gắn vào xương quai hàm cho khách hàng. Trước khi gắn mắc cài, khách hàng sẽ được vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Thời gian gắn mắc cài khá nhanh, khoảng hơn 30 - 45 phút.

Bước 5: Hướng dẫn chăm sóc răng tại nhà

Bác sĩ hỗ trợ tư vấn cách chăm sóc răng miệng hợp lý tại nhà. Đồng thời, hẹn lịch tái khám để kiểm tra kết quả sau khi thực hiện.

Lưu ý sau khi niềng răng người lớn

Không chỉ phương pháp niềng răng người lớn mà bất cứ phương pháp thẩm mỹ nào đi chăng nữa, kết quả phụ thuộc khá nhiều vào cách chăm sóc ở nhà. Theo đó, bác sĩ sẽ tư vấn đầy đủ về cách chăm sóc và bạn nên thực hiện để có hàm răng đẹp hơn.

- Ăn các thức ăn mềm trong thời gian đầu để dễ dàng trong việc ăn nhai.

- Dùng chỉ nha khoa để loại bỏ các mảng bám thức ăn trên răng, không được dùng tăm để xỉa răng.

- Tháo lắp và vệ sinh khay niềng răng đúng cách, đảm bảo vệ sinh để sử dụng lâu dài.

- Nếu khay niềng răng bị lỏng hoặc gây khó chịu cần đến trung tâm để bác sĩ tiến hành điều chỉnh cho phù hợp. 

- Thăm khám định kì để theo dõi và kiểm tra kết quả thực hiện đeo khay niềng răng.

Hiện nay trung tâm nha khoa Đăng Lưu là địa chỉ thực hiện niềng răng người lớn cho kết quả cao và nhận được nhiều sự tin tưởng của khách hàng. Để thực hiện phương pháp này, bạn có thể đến đây để được tư vấn đầy đủ.


Bài viết được trích nguồn tại: https://cayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top