Ngoài những răng hàm trong khoang miệng, đến một độ tuổi nhất định răng khôn sẽ mọc. Đây là chiếc răng mọc cuối cùng trong xương quai hàm và có rất nhiều ảnh hưởng. Vậy răng khôn là gì?

Răng khôn là gì?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 là những chiếc răng được mọc sau cùng trong độ tuổi trưởng thành từ 18-25 tuổi nằm phía trong cùng của hai hàm răng, khi mà xương hàm đã ngừng tăng trưởng và phát triển.
Răng khôn mọc gây nhiều đau đớn cho bệnh nhân

Một người bình thường sẽ có 4 chiếc răng khôn ở góc hàm. Tuy nhiên cũng có người không thấy răng khôn mọc ra vì vẫn còn nằm trong xương hàm. Khi có sự mất cân xứng giữa răng và kích thước xương hàm, dẫn đến tình trạng hay mọc ngầm, mọc kẹt của răng khôn.

Răng không không phải khi nào cũng mọc thẳng mà có thể mọc lệch, mọc ngầm, khiến chúng ta cảm thấy đau đớn, khó chịu, khó vệ sinh răng miệng. Khi răng khôn mọc lệch đâm xiên vào răng số 7 thì gây đau răng, gây sưng lợi và viêm nhiễm vùng lợi quanh răng, viêm còn gây sốt.

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều người băn khoăn răng khôn là gì và vì sao hầu hết răng khôn đều phải nhổ bỏ. Nếu bạn cũng có cùng thắc mắc nhổ răng khôn hay niềng răng hô giá bao nhiêu,hãy liên hệ với bác sĩ để được tư vấn miễn phí về vấn đề này.

Vì sao phần lớn răng khôn phải nhổ bỏ?

Theo kết quả điều tra và thống kê của Tổ Chức Chăm sóc Răng Miệng Thế Giới thì có đến khoảng 85% răng khôn sẽ bị nhổ bỏ thay vì để nó tồn tại mãi về sau.

Răng khôn nếu mọc ngầm nên nhổ bỏ

Sở dĩ phần lớn răng khôn phải nhổ bỏ là vì răng khôn mọc ở những vị trí không thuận lợi, hoặc do xương hàm đã hết chỗ. Đồng thời, là chiếc răng mọc trong cùng và cuối cùng trên cung hàm nên rất khó vệ sinh, tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi, chưa kể răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây đau răng và nhiều vấn đề nguy hiểm đến sức khỏe răng miệng.

Trong một số trường hợp khi những bất thường của răng khôn không được chữa trị kịp thời, nhiễm trùng lây lan sang các khu vực xung quanh như mang tai, má, mắt, cổ… gây nguy hiểm đến tính mạng.




Với những thông tin trên, bạn có thể biết được thế nào là răng khôn và tìm được cách khắc phục trường hợp răng khôn mọc không đúng như mong muốn. Để được tư vấn kĩ hơn về các dịch vụ này, bạn có thể đến với nha khoa Đăng Lưu để được tư vấn.
 
Top